Nga tố ngược Mỹ làm phiền nhà ngoại giao của mình

29/06/2016 15:24 GMT+7

Bộ Ngoại giao Nga đã có phản hồi về bài báo của The Washington Post cho rằng các nhà ngoại giao Mỹ bị Nga “làm phiền”, đồng thời khẳng định điều ngược lại, theo đài Russia Today.

The Washington Post đã đăng tải một bài viết cáo buộc việc các nhà ngoại giao Mỹ bị làm phiền ở Nga. Nhưng trái lại, áp lực đang gia tăng lên các nhà ngoại giao Nga”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói hôm 28.6.

Ngày 27.6, The Washington Post đưa tin các đại sứ Mỹ trong một cuộc họp gần đây than phiền rằng họ bị tình báo Nga bám theo quấy rối, gây phiền nhiễu bằng nhiều cách khác nhau.

tin liên quan

Mỹ tố an ninh Nga 'khủng bố' nhân viên ngoại giao Mỹ
Nhân viên ngoại giao Mỹ tố đang bị lực lượng an ninh, tình báo Nga tăng cường "quấy rối" khắp châu Âu, chẳng hạn đột nhập vào nhà họ đảo lộn đồ nội thất lúc nửa đêm, "đi bậy" lên thảm, thậm chí giết thú cưng.

Đáp lại, bà Zakharova cho rằng chính các nhà ngoại giao Nga mới bị quấy nhiễu, và Washington đang “liên tục có những biện pháp hạn chế nhằm vào các nhà ngoại giao của chúng tôi, những người phải đối mặt với các hành động khiêu khích liên tiếp từ FBI và CIA”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cũng tố cáo bài báo của The Washington Post là nặng tính “tuyên truyền”, trong khi trên thực tế FBI và CIA đã thực hiện những “biện pháp không thể chấp nhận”, bao gồm việc gây áp lực tâm lý lên gia đình của các nhà ngoại giao Nga, kể cả các bà vợ đang mang thai, theo Russia Today.

“Thay vì nhận tín hiệu của chúng tôi, xác định vấn đề và tạo điều kiện để cải thiện quan hệ hai nước, họ (Mỹ) cứ lật ngược vấn đề”, bà Zakharova nói thêm.

Mối quan hệ giữa NgaMỹ bị đánh giá căng thẳng nhất từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2. Mọi chuyện tồi tệ từ năm 2014, thời điểm bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga cũng như các cuộc giao tranh tại miền đông Ukraine tiếp diễn. Mới đây ngày 28.6, phía Nga cũng tố tàu chiến Mỹ chạy cắt mặt tàu chiến Nga trên Địa Trung Hải.

Trở lại với các cáo buộc về ngoại giao, hồi tháng 5 năm nay, Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ thông qua dự luật tình báo cho năm 2017, trong đó có các biện pháp hạn chế đi lại nhằm vào các nhà ngoại giao Nga ở Mỹ. Theo đó, dự luật trên yêu cầu FBI điều tra tất cả những chuyến đi rời khỏi văn phòng làm việc của những nhà ngoại giao Nga trên đất Mỹ, theo Russia Today.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.