Nghệ sĩ Mỹ nói bị ‘fan cuồng’ của Donald Trump hành hung

04/05/2016 18:28 GMT+7

Illma Gore, một nghệ sĩ ở Nam California từng vẽ biếm hoạ Donald Trump trong tư thế khỏa thân cho biết đã bị một nhóm người chặn đường đánh bầm mắt, và nghe họ nói “Trump 2016”, theo đài NBC.

Trước đó, nữ họa sĩ 24 tuổi Illma Gore là tác giả của một bức vẽ biếm họa ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump trong tư thế khỏa thân.

Cảnh sát Los Angeles đã vào cuộc điều tra hôm 3.5, tuy nhiên Gore cho biết đây không phải lần đầu tiên cô đối diện với bạo lực kể từ lúc vẽ ông Trump với một bộ phận sinh dục nhỏ. Cô nói: “Tôi đã nhận được nhiều lời đe dọa bạo lực và họ nói rằng đang tìm giết tôi”.

Theo lời kể của Gore, vụ việc gần nhất diễn ra vào thứ sáu tuần trước (29.4). Khi đang đi tới một cửa hàng trên đường La Cienega Boulevard thì cô bị một người đàn ông cởi trần chặn đường. Cũng khi ấy, một nhóm người chạy chiếc Honda Civic màu đen dừng lại bên vỉa hè và áp sát cô. Họ đấm vào mặt Gore, sau đó lái xe đi, và tất cả những gì cô nghe được chỉ là cụm từ “Trump 2016”.

Bức biếm họa gây tranh cãi về ông Donald Trump của Illma Gore Illma Gore/Facebook

Trước đó, Illma Gore đã thu hút sự chú ý và tranh cãi từ bức tranh vẽ Donald Trump kể trên. Theo nghệ sĩ này, cô không hề hối tiếc về việc gặp rắc rối khi bày tỏ quan điểm của mình, và sẽ luôn lựa chọn cách làm này.

“Tôi thấy sợ cho nước Mỹ, cho tương lai của tôi và các nghệ sĩ nói chung. Những kẻ đánh tôi sẽ phải chịu trách nhiệm với hành động của họ. Chỉ hèn nhát mới không làm vậy”, NBC dẫn lời nghệ sĩ người Mỹ gốc Úc.

Hiện tại ông Donald Trump vẫn là ứng viên sáng giá nhất bên đảng Cộng hòa. Trong cuộc bỏ phiếu ở bang Indiana ngày 3.5, tỉ phú 69 tuổi tiếp tục giành chiến thắng, trong khi đối thủ gần nhất là ông Ted Cruz đã rút khỏi chiến dịch tranh cử năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.