Nghi án não của John Kennedy bị em trai đánh cắp

22/10/2013 03:15 GMT+7

Khoảng 3 năm sau khi các chuyên gia pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi vào năm 1963, não của Tổng thống Mỹ bị ám sát John F.Kennedy (JFK) đã biến mất một cách bí ẩn khỏi nơi bảo quản là Cục Lưu trữ quốc gia Mỹ.

Theo cuốn sách mới có tựa Những ngày cuối cùng: Vụ ám sát John F.Kennedy của tác giả James Swanson, thủ phạm không ai khác chính là em trai của tổng thống, cựu Bộ trưởng Tư pháp Robert Kennedy.

Theo đó, trong lúc mổ xác JFK, não được đặt vào thùng chứa và được cất giữ tạm thời tại Cơ quan Mật vụ trước khi chuyển sang Cục Lưu trữ quốc gia cùng các chứng cứ pháp y khác. Thế nhưng, “vào tháng 10.1966, người ta phát hiện bộ não, các lát mô và những vật liệu khám nghiệm tử thi đã biến mất, giống như thể chúng chưa bao giờ được đặt vào đó”, tờ The New York Post dẫn lời ông Swanson.

Bộ trưởng Tư pháp lúc đó là Ramsey Clark đã ra lệnh điều tra vụ việc. Dù không lấy lại được bộ não của JFK, cuộc điều tra thu thập được “bằng chứng thuyết phục” cho thấy ông Robert Kennedy đã đánh cắp chứng cứ với sự hỗ trợ của trợ lý Angie Novello, theo Swanson.

Một số người cho rằng bộ não bị đánh cắp nhằm che giấu việc ông JFK bị bắn từ phía trước chứ không phải từ phía sau như kết luận cuối cùng. Tuy nhiên, tác giả Swanson suy đoán mục đích của ông Robert Kennedy là nhằm che giấu tình trạng bệnh tật hoặc dấu vết tổn thương não do dùng quá nhiều loại thuốc của người anh trai.

Thụy Miên

>> Người con còn sống duy nhất của cố Tổng thống John F.Kennedy
>> Đấu giá bức ảnh John F.Kennedy - Marilyn Monroe
>> Em trai cố Tổng thống John F Kennedy từ trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.