Nghi phạm hiếp dâm bị đánh hội đồng đến chết

06/03/2015 12:28 GMT+7

(TNO) Đám đông giận dữ đã lôi một nghi phạm hiếp dâm ra khỏi nhà tù, lột hết quần áo và đánh hội đồng anh ta đến chết.

(TNO) Đám đông giận dữ đã lôi một nghi phạm hiếp dâm ra khỏi nhà tù, lột hết quần áo và đánh anh ta đến chết.

Hai nhà hoạt động vì quyền phụ nữ tham gia một cuộc biểu tình phản đối nạn hiếp dâm ở Ấn Độ, với dòng chữ "chúng tôi cần công lý" (trái) và "ngăn chặn hiếp dâm" - Ảnh: Reuters
Ngày 5.3, đám đông đã lôi một nghi phạm, bị tạm giam vào ngày 24.2 vì tội hiếp dâm, ra khỏi nhà tù ở bang Nagaland, Ấn Độ và đánh người này đến chết, theo AFP.
“Cuộc biểu tình phản đối nạn hiếp dâm diễn ra tại thị trấn Dimapur của bang Nagaland vào sáng ngày 5.3 trước khi đám đông giận dữ kéo vào nhà tù”, theo hãng tin Press Trust of India (Ấn Độ).
Tờ Hindustan Times (Ấn Độ) cho biết đám đông phá cổng nhà tù, xông vào bắt nghi phạm hiếp dâm và lôi người đàn ông này đến tháp đồng hồ ở thị trấn Dimapur.
Họ lột hết quần áo, đánh đập nghi phạm hiếp dâm đến chết rồi treo thi thể anh ta lên tháp, theo Hindustan Times.
“Tình hình rất căng thẳng. Chúng tôi đã nỗ lực hết mình để lập lại trật tự”, Meren Jamir, sĩ quan cảnh sát ở thị trấn Dimapur, cho biết.
Chính phủ Ấn Độ mới đây ra lệnh cấm phát sóng phim tài liệu gay tranh cãi về vụ một nữ sinh viên bị đánh đập và bị hiếp dâm tập thể  và sau đó tử vong trong bệnh viện hồi 12.2012.
Trong bộ phim tài liệu này, từ trại giam, Mukesh Singh, một trong số những người đàn ông phạm tội hiếp dâm tập thể và mưu sát nữ sinh viên nói trên, nói với nhà làm phim Anh Leslee Udwin rằng nữ sinh viên này "không nên đi ra ngoài vào ban đêm" và "lỗi là vì cô ta đã chống trả".
Phim tài liệu mang tên India’s Daughter (tạm dịch: Người con gái Ấn) của đài BBC (Anh) dự kiến sẽ được phát sóng tại bảy quốc gia, bao gồm Ấn Độ và Anh vào ngày 8.3, ngày Quốc tế Phụ nữ.
Chính quyền Ấn Độ cũng đã yêu cầu trang chia sẻ video Youtube chặn phim tài liệu này, giữa lúc người dân Ấn Độ bức xúc trước nạn hiếp dâm gia tăng, dẫn đến hàng loạt những cuộc biểu tình phản đối hiếp dâm, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.