Nghi phạm tấn công Barcelona có thể đã trốn qua Pháp

21/08/2017 07:18 GMT+7

Ngày 20.8, Reuters dẫn lời Cảnh sát trưởng vùng Catalonia (Tây Ban Nha) Josep Lluis Trapero không loại trừ khả năng nghi phạm trực tiếp điều khiển chiếc xe gây ra vụ tấn công đẫm máu tại Barcelona hồi tuần trước đã trốn qua Pháp.

Hiện lực lượng chức năng đang tăng cường truy tìm tại khu vực biên giới với Pháp với mục tiêu chính là công dân gốc Ma Rốc tên Younes Abouyaaqoubm, 22 tuổi. Người này bị nghi đã cho xe lao thẳng vào đám đông trên con đường Las Ramblas ở Barcelona khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 130 người bị thương vào chiều 17.8, rồi nhấn ga bỏ chạy.
Cảnh sát vùng Catalonia cũng bác bỏ thông tin Abouyaaqoub nằm trong số 5 nghi can bị bắn chết sau vụ xe hơi tông du khách tại thị trấn Cambrils, Barcelona khoảng 120 km vào sáng 18.8, theo Reuters. Tây Ban Nha hiện vẫn duy trì cảnh báo an ninh cấp độ 4 trên phạm vi toàn quốc, đồng thời tăng cường biện pháp tại các địa điểm công cộng và địa danh du lịch nổi tiếng.
Trong khi đó, cảnh sát Phần Lan đã bắt giữ 4 công dân Ma Rốc liên quan đến nghi phạm 18 tuổi gây ra vụ đâm dao tại thành phố Turku ngày 18.8, làm 2 người thiệt mạng và 8 người bị thương. Lệnh truy nã quốc tế nhằm vào công dân Ma Rốc thứ sáu cũng đã được phát ra.
Cũng trong hôm qua, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao ngày 19.8 tại thành phố Surgut ở Nga khiến 7 người bị thương. Hung thủ đã bị cảnh sát tiêu diệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.