Nghị sĩ Anh kiến nghị sửa luật, hợp pháp hóa việc ‘gạ gẫm bán dâm’

01/07/2016 22:37 GMT+7

Các nghị sĩ thuộc Ủy ban Nội vụ Hạ viện Anh kiến nghị Quốc hội điều chỉnh luật, hợp pháp hóa hành vi “gạ gẫm bán dâm” và nhà thổ để đảm bảo quyền lợi cho gái mại dâm.

Một báo cáo của Ủy ban Nội vụ Hạ viện Anh gần đây cho biết có 70.000 gái mại dâm đang làm việc tại Anh, trung bình mỗi người kiếm khoảng 2.000 bảng Anh (gần 2.700 USD)/tuần, theo trang tin Mirror (Anh) ngày 1.7.
Đa số phụ nữ ở Anh đi bán dâm là do nghiện ngập hoặc bị vô gia cư, và ngày càng nhiều những bà mẹ đơn thân buộc phải bán thân để nuôi con, theo báo cáo.
Ủy ban Nội vụ Hạ viện Anh kiến nghị không nên bắt gái mại dâm và họ nên được phép cùng nhau làm việc trong các nhà thổ hợp pháp.
Theo luật hiện hành của Anh, hai bên đồng thuận mua và bán dâm là hợp pháp, nhưng hành vi “gạ gẫm bán dâm” là phạm pháp và nhà thổ là bất hợp pháp.
Ủy ban Nội vụ Hạ viện Anh kêu gọi chính phủ sửa luật, hợp pháp hóa việc “gạ gẫm bán dâm” và nhà thổ để bảo vệ quyền lợi, đảm bảo an toàn cho gái mại dâm.
Các nghị sĩ Anh kiến nghị hợp pháp hóa hành vi “gạ gẫm bán dâm” và nhà thổ để bảo vệ gái mại dâm Reuters
Trên 150 gái mại dâm đã bị sát hại ở Anh kể từ năm 1990. Các nghị sĩ Ủy ban Nội vụ Hạ viện Anh cho biết luật hiện hành buộc gái mại dâm phải đứng đường, hoạt động riêng lẻ, không đảm bảo an toàn cho họ.
Các nghị sĩ cũng đề nghị xóa hết tiền án tiền sự liên quan đến mại dâm để gái mại dâm muốn bỏ nghề có một khởi đầu trong sạch cho những công việc khác.
Tuy nhiên, bản báo cáo khẳng định “không tha thứ” những ai bóc lột gái mại dâm, chẳng hạn những kẻ buôn người và những tay ma cô chuyên chăn dắt gái mại dâm.
Chủ tịch Ủy ban Nội vụ Hạ viện Anh Keith Vaz nói: “Đây là lần đầu tiên Quốc hội Anh cân nhắc vấn đề mại dâm trong vòng nhiều thập niên qua”.
Hội sinh viên Quốc gia Anh cho hay 5% nữ sinh viên ở nước Anh bán dâm kiếm tiền thêm. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng ủng hộ việc hợp pháp hóa mại dâm để giúp ngăn chặn sự lây lan HIV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.