Nghi vấn anh em nhà Thaksin tới Hồng Kông

14/02/2018 11:18 GMT+7

Hai cựu thủ tướng đào tẩu của Thái Lan Thaksin và Yingluck Shinawatra được cho là đã rời Nhật Bản để đến Hồng Kông vào ngày 13.2.

Theo hãng tin AP, bà Yingluck và anh trai Thaksin đã ở Nhật Bản từ ngày 10.2.
Đây là lần đầu tiên bà Yingluck tới Nhật Bản kể từ khi trốn ra nước ngoài hồi tháng 8.2017, khoảng một tháng trước thời điểm Tòa án Tối cao Thái Lan tuyên xử vắng mặt bà 5 năm tù vì thiếu trách nhiệm trong việc ngăn chặn sai phạm và tham nhũng trong chương trình trợ giá gạo khi còn là thủ tướng.
Ngoài ông Thaksin, bà Yingluck còn đi cùng với em rể Somchai Wongsawat và một cựu thủ tướng Thái Lan khác không được nêu tên.
Bà Yingluck đã được chính phủ Nhật cấp quy chế nhập cảnh đặc biệt và còn được cho là đang xin tị nạn tại Anh, theo AP. Hồi tháng trước, chính phủ Thái Lan lần đầu tiên lên tiếng xác nhận bà Yingluck ở London kể từ tháng 9.2017 sau khi ảnh của bà ở Anh lan truyền trên mạng xã hội.
Trong khi đó, tờ Matichon cũng đăng ảnh hai anh em nhà Shinawatra dường như đang mua hạt dẻ tại một trung tâm mua sắm ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.
Con gái út của ông Thaksin là Paetongtarn sau đó đã đăng ảnh cha lên Instagram với lời chú thích cựu Thủ tướng Thaksin đang ở Bắc Kinh.
Ông Thaksin bị phế truất chức thủ tướng trong cuộc đảo chính quân sự năm 2006. Ông bỏ trốn ra nước ngoài để tránh bản án 2 năm tù vì tội tham nhũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.