Ngoại trưởng Mỹ phải cố gắng mỗi ngày để được ông Trump tin tưởng

15/05/2017 09:40 GMT+7

"Tôi hết lòng tận tâm để giúp tổng thống đạt được mục tiêu của mình, giúp ông ấy thành công", Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trải lòng.

Vài ngày sau khi Tổng thống Donald Trump sa thải Giám đốc FBI James Comey, Ngoại trưởng Tillerson cho biết mỗi ngày ông đều phải cố gắng để giành được sự tin tưởng của ông Trump.
Trả lời phỏng vấn NBC ngày 14.5, ông Tillerson nói: "Tôi hiểu rằng mình phải có được lòng tin của ông ấy mỗi ngày từ chuyện tôi làm việc này việc kia, hay tiến hành các hoạt động của Bộ Ngoại giao theo hướng mà ông ấy muốn quản lý đất nước".
Ngoại trưởng Mỹ cũng nhấn mạnh giá trị của ông chính là những giá trị của nước Mỹ, và ông không bao giờ thỏa hiệp về các giá trị đó, khi trả lời câu hỏi khó xử về sự phân biệt giữa lòng trung thành dành cho ông Trump và lòng trung thành dành cho đất nước.
Theo Fox News, Nhà Trắng cho hay sự tin tưởng của Tổng thống Trump đối với Giám đốc FBI Comey đã xói mòn trước khi quyết định sa thải ông. Trước đó có tin rằng ông Trump đã yêu cầu ông Comey thề trung thành với mình sau khi ông nhậm chức tổng thống hồi tháng 1. Tuy nhiên tổng thống Mỹ sau đó bác bỏ thông tin này.

tin liên quan

Ông Trump cảnh báo cựu Giám đốc FBI
Reuters ngày 13.5 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey giữ im lặng trước báo chí, đồng thời úp mở rằng ông có băng ghi âm các cuộc trò chuyện giữa hai người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.