Ngồi tù vì không cho con chích ngừa

06/10/2017 14:00 GMT+7

Một phụ nữ ở bang Michigan (Mỹ) lãnh án 7 ngày tù giam do không tuân thủ lệnh tòa án buộc phải cho con trai tiêm vắc xin.

Rebecca Bredow (32 tuổi) từng thống nhất với chồng cũ sẽ tiêm chủng cho con trai ngay khi chào đời nhưng cô nhiều lần trì hoãn kể từ khi ly dị vào năm 2008 cho đến nay, trong khi chồng cũ muốn con trai được chích ngừa và đem vụ việc ra tòa.
Hồi tuần rồi, tòa án ra lệnh buộc Bredow phải đưa con đi tiêm chủng nhưng cô vẫn ngoan cố không thực hiện, theo Đài ABC. Chính vì thế, thẩm phán hạt Oakland, bà Karen McDonald, hôm qua đã phạt tù Bredow và cho phép chồng cũ tạm thời có quyền nuôi dưỡng để con trai được chích ngừa.
Bredow chỉ là một trong số nhiều người theo phong trào chống tiêm chủng ở Mỹ vì lo sợ vắc xin gây hại nhiều hơn là phòng bệnh và Michigan là một trong số bang có tỷ lệ trẻ được tiêm chủng thấp nhất nước Mỹ.

tin liên quan

Giá trị của vaccine trong việc phòng bệnh cho cả nhà
Liên minh vaccine và tiêm chủng toàn cầu (GAVI) đã sẵn sàng hỗ trợ VN đưa vaccine phòng các loại bệnh viêm não do mô cầu, viêm phổi, tiêu chảy và phòng virus HPV trong những năm đầu triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng tại VN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.