Người ngồi tù oan lâu nhất ở Mỹ được bồi thường 67 tỉ đồng

Khánh An
Khánh An
29/08/2019 11:13 GMT+7

Đến nay, bà Cathy Woods (68 tuổi) là người bị kết án oan có thời gian ngồi tù lâu nhất ở Mỹ.

Đài ABC ngày 29.8 đưa tin một phụ nữ tại bang Nevada (Mỹ) sẽ được bồi thường 3 triệu USD (67 tỉ đồng) sau khi bị kết án về tội giết người và ngồi tù oan suốt 35 năm.
Số tiền trên là một phần trong vụ kiện ở cấp liên bang và bà Cathy Woods sẽ tiếp tục kiện đòi bồi thường thiệt hại từ chính quyền thành phố Reno và những cựu điều tra viên.
Đây là những nhân viên bị bà Woods cáo buộc đã ép cung khi bà là một bệnh nhân tại bệnh viện tâm thần ở Louisiana vào năm 1979, theo luật sư của bà là Elizabeth Wang.
Bà Wood được ra tù vào năm 2015 khi các chứng cứ mới liên quan đến vụ án giết hại một sinh viên đại học tại Reno vào năm 1976 cho thấy hung thủ thực sự là Rodney Halbower. Người này bị kết án về 2 vụ giết người tại San Francisco vào cùng khoảng thời gian của vụ án trên, và hiện đang thụ án tại bang Oregon.
Theo Cơ quan đăng ký giải oan quốc gia Mỹ, bà Woods là nạn nhân bị án oan có thời gian bị giam giữ lâu nhất lịch sử nước này. Hiện bà đang sống cùng người thân gần thành phố Anacortes thuộc tiểu bang Washington.
“Dù không có khoản tiền nào có thể đền bù cho những gì bà Woods đã chịu đựng, điều này ít nhất cũng sẽ giúp chăm sóc phần nào cho bà”, theo luật sư Wang.
Theo bà Wang, thân chủ bà bị tâm thần nặng và lẽ ra không phải bị thẩm vấn trong vụ án giết hại Michelle Mitchell (19 tuổi) vào năm 1976 và bị kết án vào năm 1980.
Phạm nhân được giải oan sau khi các mẫu ADN trên cán thuốc lá tại hiện trường giúp cơ quan điều tra xác định hung thủ thực sự là Halbower.
Cơ quan chức năng cho rằng Halbower đã hãm hiếp và giết 6 phụ nữ vào năm 1976, trong đó có Mitchell. Tuy nhiên, hắn chỉ bị truy tố về 2 vụ và bị tuyên án chung thân vào năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.