'Người nhện' Pháp tay không leo lên nóc tòa nhà 230 m

Ngọc Mai
Ngọc Mai
25/10/2018 22:14 GMT+7

Alain Robert với biệt danh "người nhện" vừa tay không chinh phục Heron Tower, một trong những tòa nhà chọc trời ở London chỉ trong vòng 50 phút.

Hình ảnh người đàn ông Pháp 56 tuổi leo lên nóc tòa nhà Heron Tower mà không dùng dây hay bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào đã được ghi lại vào ngày 25.10.
"Người nhện" Alain Robert tốn khoảng 50 phút để hoàn thành mục tiêu chinh phục tòa nhà cao 230 m. Heron Tower cũng là một trong những tòa nhà cao nhất ở London.
"Tôi không hề điên. Việc tôi đang làm có vẻ điên rồ nhưng tôi hoàn toàn không điên", ông nói với Đài Sky News ngay trước khi leo. Sau khi hoàn thành hai mục tiêu là lên đỉnh và sống sót, "người nhện" Pháp tuyên bố lần leo này chỉ ở mức trung bình, không dễ nhưng cũng không quá lố so với ông.
Ông cho biết có ý định chinh phục nóc nhà Heron Tower chỉ mới cách đây 2 ngày, khi nhìn thấy một vài bức hình về tòa nhà.
Chia sẻ về sở thích mạo hiểm này, ông Robert nói rằng việc leo lên một tòa nhà cao tầng chủ yếu tập trung vào tâm trí của mình. "Khi bạn cạo râu hay nấu ăn, bạn có thể nghĩ về những thứ khác. Nhưng khi đang leo lên, như tôi chẳng dùng thiết bị an toàn nào, khi đặt cược mạng sống của mình, tôi đảm bảo bạn sẽ tập trung", ông nhấn mạnh.
Đây không phải lần đầu tiên ông Robert thực hiện màn leo tay không mạo hiểm như vậy. Ông từng leo lên một loạt tòa nhà chọc trời như Tháp đôi Petronas ở Malaysia hay thậm chí công trình cao nhất thế giới hiện nay là Buri Khalifa tại Dubai.
Rất nhiều lần ông bất chấp việc không được cho phép leo và bị lực lượng chức năng bắt giữ, tuy nhiên "người nhện" Robert vẫn không từ bỏ sở thích liều lĩnh này.
[VIDEO] “Người nhện Pháp” tái xuất ở tuổi 55
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.