Người Pháp ở nước ngoài đi bầu tổng thống

23/04/2017 09:28 GMT+7

Người Pháp ở nước ngoài bắt đầu bỏ phiếu bầu tổng thống Pháp từ ngày 22.4, một ngày trước vòng bầu cử tại Pháp.

Số cử tri ở nước ngoài đăng ký bầu cử tổng thống Pháp chỉ dưới 1 triệu người trong tổng số 47 triệu cử tri. Các điểm bỏ phiếu mở cửa sớm nhất là tại những vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp như Saint Pierre và Miquelon ở Bắc Mỹ. Các điểm bỏ phiếu ở nhũng vùng như Guyane, Guadeloupe... cũng mở cửa trong ngày 22.4. Người Pháp ở Mỹ, Canada có thể đi bỏ phiếu tại các đại sứ quán Pháp trong ngày 22.4, theo AP. Tuy nhiên, Le Monde cho hay hai hòn đảo La Reunion và Mayotte ở Ấn Độ Dương sẽ chỉ mở cửa cho cử tri bỏ phiếu vào ngày 23.4.
Tại Montreal (Canada), cử tri đã phải xếp hàng dài trong 3 giờ để được bỏ lá phiếu. Tuy nhiên, lượng cử tri đi bầu tại các vùng Guyane và Guadeloupe trong những giờ đầu là khá ít, theo L'Express
Kết quả bầu của cử tri ở nước ngoài sẽ được giữ kín cho đến cuối ngày 23.4, sau khi vòng bầu cử đầu tiên tại Pháp kết thúc. Tuy vậy, kết quả này có thể không ảnh hưởng nhiều đến kết quả chung cuộc, theo Reuters.
Cô gái bỏ phiếu tại Tổng lãnh sự quán Pháp ở Manhattan, thành phố New York (Mỹ) Reuters
Một số người tình nguyện bê thùng phiếu sơ tán khi cảnh sát phát hiện một chiếc xe khả nghi ở điểm bỏ phiếu tại New York Reuters
Cảnh sát New York sau đó thông báo không có bom trong chiếc xe khả nghi Reuters
Người Pháp tại Montreal (Canada) đi bỏ phiếu bầu tổng thống Pháp Reuters
Hơn 57.000 người Pháp tại Montreal đăng ký bầu tổng thống Reuters
Hàng người đi bỏ phiếu kéo dài đến hơn 2 km, và nhiều người phải chờ hơn 3 giờ Reuters
Dòng cử tri chờ đợi để bỏ phiếu tại thành phố Toronto (Canada) Reuters

tin liên quan

Lãnh sự quán Pháp ở New York sơ tán vì sợ bị đánh bom
Lãnh sự quán Pháp tại thành phố New York (Mỹ) đã được sơ tán sau khi cảnh sát nghi ngờ có khả năng xảy ra đánh bom vào ngày 22.4. Đây là nơi hàng ngàn người Pháp đến bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.