Lượng Việt kiều về nước du lịch tăng mạnh

01/01/2007 23:55 GMT+7

Các công ty du lịch tại TP.HCM đều dự đoán lượng khách Việt kiều về nước đi du lịch nhân dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng mạnh so với năm ngoái.

Các công ty có thế mạnh tổ chức du lịch cho Việt kiều dịp Tết như Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, Fiditourist... dự đoán lượng khách này sẽ tăng khoảng 30% so với năm ngoái. Thống kê sơ bộ đến thời điểm này, đã có 6.450 khách Việt kiều đặt tour qua Saigontourist; Fiditourist cho biết đã có 6.000 Việt kiều xác nhận đăng ký, Global Holiday dự đoán khoảng 500 khách Việt kiều, hiện đã có 150 Việt kiều đăng ký... Cả Saigontourist lẫn Fiditourist đều dự kiến mỗi công ty sẽ tổ chức cho khoảng 10.000 khách Việt kiều trong dịp Tết Đinh Hợi.

Theo kết quả nghiên cứu thị trường của Saigontourist, dịp Tết Nguyên đán, loại tour dài ngày xuyên Việt, thiết kế riêng theo yêu cầu của khách với dịch vụ khách sạn từ 3 sao trở lên chiếm hơn 60%. Tour liên tuyến Phan Thiết - Nha Trang - Đà Lạt, Đà Nẵng - Huế - Hội An, Hà Nội - Hạ Long, Hà Nội - Sa Pa rất được ưa thích.  Đặc biệt, kênh giao dịch qua mạng đã phát huy hiệu quả kể từ năm nay. Các địa chỉ www.dulichhe.com, www.dulichthu-dong.com, và www.dulichtet.com đã được bà con Việt kiều khai thác mạnh nhờ những thông tin cập nhật cùng với những dịch vụ "cộng thêm" như giới thiệu Tết Việt mọi miền, các lễ hội trong năm, các hoạt động văn hóa, địa điểm ẩm thực...

Tr.Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.