Nhà Trắng công bố tài sản của thành viên cấp cao

02/04/2017 06:35 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức công bố báo cáo tài chính của đội ngũ cấp cao đang làm việc trong Nhà Trắng bao gồm cả vợ chồng con gái Ivanka Trump và con rể Jared Kushner.

Tuy nhiên, báo cáo không đề cập tài sản của Tổng thống Trump và Phó tổng thống Mike Pence. Theo Reuters, phần lớn các phụ tá, cố vấn thân cận nhất của ông Trump đều xuất thân từ giới ngân hàng, địa ốc… và rất giàu có.
Trước khi nhận nhiệm vụ tại Nhà Trắng, họ đều cam kết bán hoặc chuyển quyền quản lý việc làm ăn để tránh chồng chéo lợi ích. Tuy nhiên, giới chức phụ trách về minh bạch tài sản và đạo đức công chức vẫn tuyên bố sẽ thường xuyên tiến hành kiểm tra, kiểm soát để ngăn ngừa bê bối.
Tờ The New York Times dẫn báo cáo cho thấy Chủ tịch Hội đồng Kinh tế quốc gia Gary Cohn, cựu lãnh đạo Tập đoàn tài chính Goldman Sachs, có số tài sản ước tính 230 triệu USD và có thể còn nhiều hơn. Thu nhập năm 2016 của ông khoảng 48 - 77 triệu USD. Ông Reed Cordish, nhà kinh doanh địa ốc nổi tiếng ở bang Maryland và nay giữ vị trí cố vấn công nghệ của ông Trump, sở hữu tài sản trị giá 92 triệu USD trước khi vào Nhà Trắng.
Trong khi đó, đệ nhất ái nữ Ivanka Trump và chồng Jared Kushner tuy đã từ bỏ rất nhiều hoạt động kinh doanh đầu tư, nhưng vẫn sở hữu khối tài sản trị giá từ 240 - 740 triệu USD do lợi nhuận từ địa ốc và cổ phần trong khách sạn Trump.
Kushner hiện là cố vấn cấp cao cho cha vợ và đã từ chức tại khoảng 260 công ty và bán 58 doanh nghiệp hay khoản đầu tư bị cho là có khả năng gây nhập nhằng lợi ích. Hồi đầu tuần, Ivanka Trump cũng được bổ nhiệm làm trợ lý không hưởng lương cho cha, theo NBC News.

tin liên quan

Nhà Trắng công bố tài sản của công chức
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho công bố chi tiết tài sản cá nhân của các trợ lý, qua đó cho thấy đội ngũ công chức dưới quyền ông đều rất giàu có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.