Nhật Bản khởi tố nghi phạm sát hại bé Linh

26/05/2017 23:15 GMT+7

Trang tiếng Nhật của Đài NHK đưa tin giới công tố Nhật Bản ngày 26.5 chính thức khởi tố Yasumasa Shibuya, nghi phạm bắt cóc và sát hại bé gái người Việt L.N.G.Linh ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba hồi tháng 3.

Ngoài tội giết người, Shibuya, 46 tuổi, còn bị khởi tố về tội bỏ lại thi thể nạn nhân và một số tội danh nghiêm trọng khác.

Các công tố viên cho biết quyết định trên được đưa ra dựa trên các bằng chứng như mẫu ADN thu được trên xe của Shibuya trùng với của bé Linh.

Trước đó, máy quay an ninh ghi hình được xe của nghi phạm ở những địa điểm quan trọng như gần nhà bé Linh, gần nơi phát hiện thi thể cũng như khu vực tìm thấy vật dụng cá nhân của nạn nhân.

Cũng theo NHK, giới điều tra tin rằng nạn nhân bị sát hại vào ngày 24.3, không lâu sau khi bé mất tích trên đường đến trường. Thi thể nạn nhân được tìm thấy hôm 26.3 tại tại kênh thoát nước ở TP.Abiko, cũng thuộc tỉnh Chiba.

Đến nay, nghi phạm, vốn là hội trưởng Hội bảo hộ học sinh của trường Mutsumi số 2 - nơi bé Linh theo học, vẫn giữ quyền im lặng và không khai báo gì.

Cũng trong ngày 26.5, NHK dẫn lời anh Lê Anh Hào, bố của nạn nhân, cho biết anh muốn hung thủ nói ra sự thật và phải nhận hình phạt thích đáng cho hành động tàn ác của mình.

“Dù đã 2 tháng trôi qua nhưng sự bất an vẫn đè nặng lên tâm lý mọi người. Tôi mong rằng vụ việc sẽ nhanh chóng được xử lý sáng tỏ”, Thị trưởng Kenji Hongodani của thành phố Matsudo nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.