Nhật bắt nghi can Hàn Quốc đánh bom đền Yasukuni ở Tokyo

09/12/2015 13:22 GMT+7

Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt một người đàn ông Hàn Quốc bị tình nghi đánh bom ngôi đền lịch sử Yasukuni ở thủ đô Tokyo hồi tháng 11.

Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt một người đàn ông Hàn Quốc bị tình nghi đánh bom ngôi đền lịch sử Yasukuni ở thủ đô Tokyo hồi tháng 11.

Đền Yasukuni nổi tiếng của nước Nhật - Ảnh: ReutersĐền Yasukuni nổi tiếng của nước Nhật - Ảnh: Reuters
Người đàn ông Hàn Quốc có tên là Chon Chang-han, 27 tuổi bị bắt sáng 9.12 tại sân bay Haneda (Tokyo) với cáo buộc dính líu đến vụ đánh bom hôm 21.11, hãng tin Kyodo (Nhật Bản) cho hay.
Camera an ninh ở ngôi đền Yasukuni ghi lại hình ảnh một người đàn ông có nhân dạng như Chon xuất hiện vào thời điểm bom nổ. Người đàn ông này được cho đã đặt bom trong nhà vệ sinh của ngôi đền và chạy khỏi hiện trường. Hai ngày sau, ông ta rời Nhật Bản, về lại Hàn Quốc.
Cảnh sát không cho biết vì sao ông Chon bị nghi đánh bom lại quay trở lại Tokyo, nơi cảnh sát có thể dễ dàng nhận ra và bắt Chon. Giới chức Hàn Quốc dự đoán người đàn ông nay quay lại Nhật Bản vì mục đích cá nhân, theo Yonhap.
Cảnh sát Nhật Bản đang thẩm vấn Chon. Cảnh sát có những dữ liệu về nghi can, đó là mẫu ADN của người này trên mẩu thuốc lá ở nhà vệ sinh ngôi đền và phòng khách sạn anh ta từng lưu trú trùng nhau và sẽ không khó để xác định Chon có phải thủ phạm thật sự hay không.
Vụ nổ vừa qua không gây hậu quả nghiêm trọng. Đền Yasukuni là nơi thờ hơn 2,4 triệu chiến binh Nhật trong thời chiến, trong đó có 14 người được cho là tội phạm chiến tranh trong Thế chiến II. Hàn Quốc và Trung Quốc thường phản đối lãnh đạo Nhật đi thăm ngôi đền này mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.