Nhiều người Mỹ không biết tên ứng viên phó tổng thống

05/10/2016 08:34 GMT+7

Kết quả khảo sát được công bố hôm qua 4.10 cho thấy hơn 40% người được hỏi không biết tên ứng viên phó tổng thống của 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Theo tờ The Hill, cuộc khảo sát do Đài ABC News và Hãng nghiên cứu SRSS phối hợp thực hiện qua mạng trước thềm cuộc tranh luận trực tiếp sắp tới giữa thượng nghị sĩ Tim Kaine, ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ, và Thống đốc bang Indiana Mike Pence, đại diện đảng Cộng hòa vào sáng nay 5.10 (giờ VN). Kết quả cho thấy 46% người được hỏi không thể nêu chính xác tên ứng viên Dân chủ và 41% không biết chắc tên ứng viên Cộng hòa.
Bên cạnh đó, chỉ 64% người được hỏi cho biết họ có thể xem cuộc tranh luận của 2 người này. Hơn nữa, chỉ có 10% cử tri cho biết cuộc tranh luận giữa 2 ứng viên phó tổng thống có thể tác động đáng kể đến lá phiếu của họ vào tháng 11.
Theo giới quan sát, kết quả này là do các ông Pence và Kaine không thuộc dạng chính trị gia nổi bật về truyền thông và còn bị “đè” bởi 2 ứng viên tổng thống quá thu hút Donald Trump và Hillary Clinton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.