Nhóm tranh cử của Tổng thống Trump quyết kháng cáo lên Tòa án Tối cao

Văn Khoa
Văn Khoa
28/11/2020 14:31 GMT+7

Sau khi một tòa án phúc thẩm liên bang Mỹ giữ nguyên kết quả bầu cử tổng thống của bang Pennsylvania, nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump cam kết tiến hành cuộc thách thức cuối cùng trước Tòa án Tối cao.

Ban thẩm phán thuộc Tòa án phúc thẩm liên bang Mỹ khu vực 3 ở bang Philadelphia ngày 27.11 nhất trí bác bỏ nỗ lực của Tổng thống Trump kháng cáo phán quyết của tòa án cấp dưới, với lý do cáo buộc của nhóm phụ tránh tranh cử “không có cơ sở”, theo AP.
Đơn kháng cáo này được nộp lên vào ngày 22.11 bởi các luật sư của Tổng thống Trump, theo sau phán quyết của Thẩm phán Matthew Brann trước đó một ngày với nội dung bác bỏ đơn kiện của nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử, theo báo The Hill.

Vụ kiện đòi không công nhận kết quả bầu cử ở bang Pennsylvania của ông Trump bị bác bỏ

Thẩm phán Brann cho phép Pennsylvania tiến tới xác nhận kết quả bầu cử, với chiến thắng thuộc về cựu Phó tổng thống Joe Biden, và bác bỏ đơn kiện của phía ông Trump. Trong đơn kiện, bên nguyên đơn cho rằng đã xảy ra tình trạng gian lận trên diện rộng trong quá trình tổ chức cuộc bầu cử vào ngày 3.11 nhưng không đưa ra được chứng cứ nào.
Đáp lại phán quyết của tòa phúc thẩm nói trên, bà Jenna Ellis, cố vấn pháp lý thuộc nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, viết trên Twitter rằng “bộ máy tư pháp ở Pennsylvania tiếp tục che đậy các cáo buộc về gian lận trên diện rộng" và nhóm sẽ kháng cáo lên Tòa án Tối cao.
Cố vấn Ellis còn viết rằng bà và luật sư Rudy Giuliani “cảm ơn vì đã có được cơ hội trình bằng chứng và sự thật” trong phiên điều trần của các nghị viên đảng Cộng hòa thuộc Thượng nghị viện Pennsylvania. Khi đó, Tổng thống Trump đã can dự vào cuộc họp, khẳng định cuộc bầu cử “bị thao túng” và “phải được thay đổi”. Ông Trump còn nhấn mạnh: “Đây là cuộc bầu cử mà chúng ta đã thắng một cách dễ dàng”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.