Nhóm vũ trang mang cờ IS đi cướp ngục ở Philippines

28/08/2016 15:14 GMT+7

Một nhóm vũ trang cực đoan mang theo cờ của IS đã tiến hành vụ cướp ngục ở thành phố Marawi (Philippines) ngày 27.8 và giải thoát cho 28 tù nhân.

AFP ngày 28.8 dẫn lời cảnh sát Philippines cho biết có khoảng 50 tay súng vũ trang hạng nặng tấn công vào nhà tù địa phương ở thành phố Marawi, miền nam Philippines ngày 27.8 để giải thoát cho 8 đồng bọn, bị bắt giữ một tuần trước đó. Những kẻ tấn công được nhìn thấy có mang theo cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Tám người này bị bắt giữ từ ngày 22.8 sau khi bị binh lính kiểm tra đột xuất xe hơi và phát hiện có chứa nhiều quả bom tự chế cùng súng ngắn. Số này là thành viên của nhóm Maute, một trong nhiều băng nhóm Hồi giáo cực đoan tại vùng Mindanao, vùng đất khởi sinh của cộng đồng Hồi giáo Philippines. Có 20 tù nhân khác trốn thoát được trong vụ cướp ngục này, theo cảnh sát trưởng Marawi, ông Agustine Tello.
Nhóm Maute từng tiến hành nhiều vụ bắt cóc và đánh bom và được cho là đã tấn công vào một đồn của quân đội tại thị trấn Butig ở Mindanao hồi tháng 2.
Đây là vụ cướp ngục mới nhất xảy ra ở các nhà tù có an ninh lỏng lẻo tại Philippines. Chính quyền đang điều tra nguyên nhân vì sao các cai ngục không kháng cự và lực lượng an ninh không được tăng cường sau khi nhiều nghi phạm nguy hiểm được đưa đến giam tại nhà tù này.
Các vụ cướp ngục phần lớn là do các lực lượng cực đoan thực hiện. Hồi năm 2009, hơn 100 tay súng đột kích vào một nhà tù trên đảo Basilan, miền nam Philippines, giải thoát cho 31 tù nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.