Nhóm vũ trang thả hết con tin tại đồn cảnh sát ở Armenia

23/07/2016 19:50 GMT+7

Nhóm vũ trang bắt giữ 9 con tin tại đồn cảnh sát ở thủ đô Yerevan (Armenia) từ hôm 17.7 đã thả hết số con tin còn lại trong ngày 23.7.

Nhóm vũ trang gồm khoảng 30 người đã lái xe tải đâm vào cửa và chiếm giữ đồn cảnh sát ở thủ đô Yerevan (Armenia) từ hôm 17.7 và yêu cầu thả tự do cho lãnh đạo đối lập Jirair Sefilian. Nhóm này sát hại một cảnh sát và làm bị thương 2 người khác. Hai con tin được thả trong ngày 17.7 và 3 người nữa vào ngày 18.7, theo Reuters ngày 23.7.
Lãnh đạo đối lập Sefilian bị bắt hồi tháng 6 vì cáo buộc sở hữu vũ khí trái phép nhằm âm mưu gây bạo lực, chiếm giữ trung tâm truyền hình Yerevan cùng nhiều trụ sở quan trọng khác và lật đổ chính quyền, theo TASS.
Xung đột đã xảy ra giữa cảnh sát và hàng trăm người biểu tình ủng hộ nhóm vũ trang tại Yerevan vào hôm 20.7. Cảnh sát đã phải xịt hơi cay và lựu đạn khói sau khi bị những người biểu tình ném đá. Khoảng 140 người bị bắt giữ sau vụ việc và 51 người bị thương, gồm 29 cảnh sát.
Sau quá trình đàm phán, những kẻ tấn công đã thả thêm 4 cảnh sát vào ngày 23.7. Hai con tin bị giữ lại sau cùng trước khi được thả là phó cảnh sát trưởng thủ đô Yerevan, Valery Osipyan và phó cảnh sát quốc gia, Vardan Yeghiazaryan, theo nhà đàm phán Vitaly Balasanyan thông báo. Người phát ngôn Cơ quan an ninh Armenia cũng xác nhận thông tin trên.
Các con tin được thả sau khi chính quyền chấp nhận yêu cầu của nhóm vũ trang, lập một trung tâm báo chí tại một khu vực trung lập gần đồn cảnh sát để nhóm này tiếp cận với truyền thông. Hiện chưa rõ còn bao nhiêu người thuộc nhóm vũ trang tại sở cảnh sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.