Nổ bom bên ngoài tòa án ở Pakistan, 12 người thiệt mạng

02/09/2016 19:46 GMT+7

Hai quả bom phát nổ bên ngoài một tòa án ở tây bắc Pakistan ngày 2.9 đã làm ít nhất 12 người thiệt mạng và 52 người bị thương.

Theo Reuters, hai quả bom đã phát nổ bên ngoài một tòa án tại thành phố Mardan, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, tây bắc Pakistan vào ngày 2.9. Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường cho biết đã có 12 người thiệt mạng gồm luật sư, cảnh sát và dân thường. Bên cạnh đó, 52 người khác bị thương cũng gồm luật sư, cảnh sát và dân thường.
Reuters gọi đây là một vụ tấn công nhằm vào tòa án, còn Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif nói rằng vụ tấn công này nhằm vào các "mục tiêu mềm" của Pakistan. Ông Sharif khẳng định vụ nổ bom này sẽ không làm suy yếu quyết tâm chống khủng bố của Pakistan. Reuters dẫn lời ông Sharif: "Chúng sẽ không có chỗ ẩn náu ở Pakistan".
Theo Reuters, vụ việc xảy ra chỉ ít giờ sau một vụ tấn công khác nhằm vào nơi ở của những người theo Cơ đốc giáo cũng tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa. Giới chức quân sự địa phương cho biết 4 tay súng mặc áo có cài thuốc nổ đã thực hiện vụ tấn công cảm tử và đều đã thiệt mạng.
Trong vụ tấn công đó, ít nhất một nhân viên bảo vệ tại khu vực và một dân thường thiệt mạng, bên cạnh đó có 5 người khác bị thương.
Nhóm cực đoan Jamaat-ur-Ahrar đã nhận trách nhiệm về cả hai vụ tấn công trên. Reuters cho biết Jamaat-ur-Ahrar là một nhánh của Taliban tại Pakistan. Người phát ngôn của nhóm vũ trang này nói rằng sẽ tiếp tục tiến hành các vụ tấn công, nhắm vào các tòa án không phải của Hồi giáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.