Nổ súng trên xe buýt ở Mỹ, nghi phạm đầu hàng

26/03/2017 07:37 GMT+7

Một tay súng bị cho là có vấn đề tâm thần đã xông lên một chiếc xe buýt 2 tầng ở Las Vegas (Mỹ) bắn chết một người và làm một người khác bị thương. Nghi phạm đầu hàng sau 4 giờ đấu tranh với cảnh sát.

Phó cảnh sát trường thành phố Las Vegas, ông Tom Roberts cho biết cảnh sát nhận được cuộc gọi thông báo vụ nổ súng vào khoảng 11 giờ ngày 25.3 (1 giờ ngày 26.3, giờ Việt Nam), theo Los Angeles Times cùng ngày.
Ông Roberts cho hay khi lực lượng đến hiện trường thì hành khách đang ra khỏi xe buýt nhưng nghi phạm vẫn cố thủ bên trong. Có 2 nạn nhân và một người bị bắn vào bụng.
CNN dẫn lời người phát ngôn cảnh sát, ông Larry Hadfield thông báo một trong 2 nạn nhân chỉ bị thương nhẹ và được đưa đến bệnh viện điều trị.
Các tuyến đường xung quanh hiện trường được phong toả. Theo cảnh sát mô tả, tay súng này là một người địa phương tầm 50 tuổi. Người này đã nổ súng khi đang thương lượng cùng lực lượng đặc nhiệm SWAT, phía cảnh sát không bắn phát nào.
Đến khoảng 15 giờ 20, nghi phạm đầu hàng và cảnh sát nói người này sở hữu một khẩu súng ngắn. Theo lời ông Roberts, nghi phạm bị cho là có vấn đề về tâm thần. "Chúng tôi nhận thấy chứng cứ rất rõ ràng đó khi nói chuyện với hắn", ông Roberts nói.
Lực lượng an ninh cũng bác bỏ khả năng đây là vụ tấn công khủng bố. Cảnh sát cho biết chưa có thông gì về nghi phạm tấn công cũng như các nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.