Nữ phi công đầu tiên lái F-35 cho thủy quân lục chiến Mỹ

Khánh An
Khánh An
16/08/2019 08:24 GMT+7

Nữ đại úy 29 tuổi sẽ điều khiển F-35B trong phi đội của thủy quân lục chiến Mỹ đóng ở Nhật Bản.

Theo Đài Fox News ngày 16.8, đại úy Anneliese Satz vừa trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ điều khiển tiêm kích tàng hình F-35.
Nữ sĩ quan 29 tuổi đến từ thành phố Boise ở bang Idaho hoàn tất khóa huấn luyện sau cùng vào tháng 6 tại căn cứ không quân Beaufort ở Nam Carolina. Trong suốt 4 năm, cô cũng được huấn luyện ở các căn cứ tại Florida, Texas và Mississippi.

Anneliese Satz năm nay 29 tuổi và sẽ tham gia đơn vị đóng ở Nhật Bản

Thủy quân lục chiến Mỹ

“Chuyến bay đầu tiên một mình trên F-35. Các bài học đã chuẩn bị đầy đủ cho lần đầu tiên bạn cất cánh và mọi chuyến bay sau này, đó là một trải nghiệm thật phấn khởi”, Satz chia sẻ.
Với hơn 300 giờ bay, Satz chuẩn bị điều khiển F-35B Lightning II tham gia phi đội tấn công 121 của thủy quân lục chiến tại Iwakuni ở Nhật Bản. Tiêm kích này được thiết kế phù hợp với các căn cứ có đường bay ngắn và gần mặt trận.

Đại úy Anneliese Satz trong buồng lái F-35

Nữ phi công chia sẻ rằng thời gian lái trực thăng thương mại Robinson R44 đã giúp cô chuẩn bị theo đuổi sự nghiệp lái máy bay quân sự.
Từ năm 1993, thủy quân lục chiến Mỹ bắt đầu cho phép phụ nữ lái máy bay. Nữ phi công đầu tiên của lực lượng này là bà Sarah Deal lái trực thăng vào năm 1995.
Đến năm 2001, đại úy Vernice Armour là người phụ nữ da đen đầu tiên trở thành phi công của lực lượng này và điều khiển chiếc trực thăng chiến đấu AH-1W Cobra.

[VIDEO] F 35B trình diễn hạ cánh thẳng đứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.