Nữ tổng thống Argentina bị IS đe dọa vì quen với Giáo hoàng

21/09/2014 10:14 GMT+7

(TNO) Nữ Tổng thống Argentina Cristina Fernandez ngày 21.9 cho biết bà đã nhận được nhiều lời đe dọa từ tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) do bà có quan hệ bạn bè với Giáo hoàng Francis và do thừa nhận nhà nước Israel và Palestine.

(TNO) Nữ Tổng thống Argentina Cristina Fernandez ngày 21.9 cho biết bà đã nhận được nhiều lời đe dọa từ tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) do bà có quan hệ bạn bè với Giáo hoàng Francis và do thừa nhận nhà nước Israel và Palestine.


Giáo hoàng Francis và nữ Tổng thống Argentina Cristina Fernandez trong một buổi trò chuyện riêng tại Vatican hôm 20.9 - Ảnh: Reuters

Bà Fernandez cho biết Bộ An ninh và các cơ quan tình báo Argentina hiện đối phó với sự đe dọa từ IS, Reuters đưa tin.

Tại cuộc họp báo ở Rome (Ý), diễn ra sau khi bà ăn trưa cùng Giáo hoàng Francis, nữ tổng thống Argentina đã gạt bỏ đe dọa của tổ chức Hồi giáo cực đoan, nói rằng nếu cứ tập trung vào những lời đe dọa này thì bà “sẽ phải sống dưới gầm giường”.

Hồi tháng 8, Giáo hoàng Francis, người thường lên tiếng phản đối mô hình chiến tranh nhân danh Thượng đế, cho biết việc cộng đồng quốc tế dùng vũ lực để ngăn “sự hung hăng sai trái” của phiến quân IS sẽ là một hành động hoàn toàn hợp pháp.

IS đã sát hại và khiến hàng ngàn người dân, nhiều người là tín đồ Thiên Chúa giáo, tại Iraq và Syria phải rời bỏ nhà cửa để lánh nạn.

Reuters cho biết bà Fernandez và Giáo hoàng Francis đã bàn về tài chính thế giới và tình hình kinh tế Argentina trong buổi ăn trưa.

Hoàng Uy

>> Argentina vỡ nợ lần thứ 2, cáo buộc chủ nợ Mỹ tham lam
>> Tổng thống Putin sẽ thăm Cuba, Argentina và Brazil
>> Trùm phát xít Hitler từng đi tàu ngầm trốn sang Argentina?
>> Giáo hoàng Francis vẫn dùng hộ chiếu Argentina  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.