Ở tù vì không trả lại của rơi

24/02/2013 03:10 GMT+7

Một tài xế taxi Singapore phải đi tù vì biển thủ tiền của hành khách bỏ quên trên xe.

Ông Roy Pang Tin Jen, 39 tuổi, ban đầu chỉ bị tòa tuyên phạt 1.000 SGD (17 triệu đồng), nhưng các công tố viên đã kháng án lên tòa tối cao. Tại đây hôm 22.2, ông Pang bị kết án 2 tuần tù giam cộng 3.000 SGD tiền phạt. Điều đáng nói là số tiền trong ví hành khách để quên chỉ có 59.000 yen (783 SGD).

Chuyện xảy ra sáng 30.12.2011. Một phụ nữ Nhật bắt taxi của ông Pang từ khách sạn Ritz-Carlton Millenia ra sân bay Changi, và để quên ví ở ghế sau. Chiếc ví hiệu Cartier sau đó được một hành khách khác phát hiện và giao cho ông Pang. Thay vì trao tài sản khách bỏ quên cho công ty taxi của mình để tìm cách trả lại cho chủ nhân, ông Pang lấy hết tiền rồi vứt bỏ chiếc ví có chứa nhiều thẻ ngân hàng và bằng lái xe của hành khách. Hai ngày sau, nữ du khách Nhật gửi email cho khách sạn về chuyện bỏ quên ví trên taxi. Khách sạn đã liên hệ với công ty taxi - được giấu tên trong hồ sơ vụ án - và truy được ông Pang.

Tòa hình sự cấp thấp hồi tháng 7.2012 tuyên phạt ông Pang 1.000 SGD vì hành vi "biển thủ mang tính chất hình sự" sau khi ông này nhận tội. Tuy nhiên, các công tố viên kháng án với lập luận rằng mức án thấp nhất đối với tài xế taxi biển thủ tài sản của hành khách là tù giam.

Trước tình tiết tăng nặng là "do không có một tài sản, giấy tờ nào được thu hồi, nạn nhân không chỉ bị mất của mà còn đối diện nhiều phiền toái" mà công tố viên chỉ ra, tòa tối cao đã nâng mức án đối với ông Pang.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Không tham của rơi
>> Tặng bằng khen 2 sinh viên không tham của rơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.