Ông Donald Trump làm bác sĩ?

22/10/2016 17:05 GMT+7

Phần lớn người Mỹ đếu biết đến tỉ phú Donald Trump, ứng cử viên đảng Cộng hòa cho ghế tổng thống. Đó cũng là nguồn cơn mọi rắc rối thường ngày của một bác sĩ có cái tên quá nổi tiếng: Donald Trump.

Nơi làm việc của bác sĩ Trump ở bang North Virginia chỉ cách Nhà Trắng chừng hơn 20 km. Là giám đốc viện Ung thư Inova Schar, công việc mỗi ngày của ông là nghiên cứu các liệu pháp chăm sóc, điều trị tốt hơn cho các bệnh nhân ung thư.
Bác sĩ Donald Trump tốt nghiệp y khoa tại đại học John Hopkins. Trong sự nghiệp của mình, bác sĩ Trump đã giành được nhiều giải thưởng y học quốc gia. Nghiên cứu đáng chú ý của ông là liệu pháp sử dụng vitamin D để điều trị ung thư.
Trong nhiều năm, cái tên Donald Trump đã khiến vị bác sĩ gặp nhiều rắc rối. Tình hình lại càng oái oăm hơn khi bước vào mùa bầu cử và tỉ phú Trump ra tranh cử.
“Người ta thường cười khi nghe tên tôi. Họ nói ‘khó tin quá’, có khi còn nói tôi dùng thẻ căn cước giả. Thậm chí có nhân viên ở Cơ quan An toàn giao thông còn hỏi tôi ‘Đây là thẻ tín dụng của ông thật sao?’ hoặc ‘Đó là tên của ông thật hả?’”, bác sĩ Trump nói.
Trước đây, khi làm việc ông luôn tự giới thiệu mình là Donald Trump. Tuy nhiên với mức độ ảnh hưởng của ứng cử viên tổng thống Donald Trump ngày càng tăng, vị bác sĩ hiện nay thường tự giới thiệu mình bằng biệt danh thuở nhỏ “Skip”.
Bác sĩ Trump và tỉ phú Trump từng nói chuyện với nhau vào năm 2010. Khi đó Trump tỉ phú xin cho một người con của bạn mình được phép tham gia vào một thí nghiệm y khoa tại New York. Do thí nghiệm đã bắt đầu nên bác sĩ Trump từ chối.
Sau đó bác sĩ Trump lại vận động tỉ phú Trump tham gia một chiến dịch gây quỹ ủng hộ bệnh nhân ung thư. Theo lời bác sĩ, ứng cử viên đảng Cộng hòa đã đóng góp một số tiền đáng kể cho quỹ.
Bác sĩ Trump nói: “Tôi và ông ấy rất khác nhau, về tính cách, về quan niệm và hầu như mọi vấn đề”.
Ông cũng từ chối bình luận về cuộc bầu cử cũng như ý định sẽ bầu cho ai. Tuy nhiên ông tiết lộ rằng: “Quan điểm chính trị của tôi và của ông ấy (tỉ phú Donald Trump) là hoàn toàn khác biệt.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.