Ông Donald Trump tự khen bản thân vì biết né thuế suốt 18 năm

04/10/2016 10:55 GMT+7

Sau vụ lùm xùm lộ thông tin cho thấy tỉ phú Donald Trump đã không đóng thuế thu nhập suốt 18 năm "nhờ" báo lỗ gần cả tỉ USD vào năm 1995, ông Trump vẫn nhìn thấy cơ hội để khen mình là xuất chúng.

"Tôi am hiểu luật thuế khóa hơn hầu hết những người khác" - ông Trump tự khen mình, bảo rằng ông đã rất "xuất chúng" khi biết "vận dụng luật thuế khóa một cách hợp pháp để làm lợi cho bản thân và cho công ty ".
Vụ lùm xùm bắt đầu từ một bài báo trên New York Times, công bố bản khai thuế của ông Trump vào năm 1995 sau một thời gian dài ông này nhất định không chịu tiết lộ các thông tin này. Bài báo của New York Times là một vố cực đau cho ông Trump, không chỉ cho thấy ông không đóng thuế thu nhập suốt 18 năm mà còn tiết lộ khoản thua lỗ lên đến 916 triệu USD mà ông Trump khai báo chỉ trong một năm 1995. Sau khi khai báo khoản thua lỗ cực lớn này, ông Trump được miễn đóng thuế thu nhập trong 18 năm trời.
Cú đấm từ New York Times quả là rất khó chịu cho nhân vật xưa nay tự vỗ ngực bảo rằng mình là nhà kinh doanh đại tài, nhiều lần tuyên bố đã đến lúc Nhà Trắng cần một người biết làm ăn ngồi trong đó.
Nhưng giữa những thông tin bất lợi đó, ông Trump vẫn nhìn thấy cơ hội để tự khen mình. Hãng truyền thông BBC dẫn lời ông nhấn mạnh hôm 3.10 rằng là chính vai trò là một doanh nhân khôn ngoan đã biến ông thành một ứng cử viên tổng thống độc nhất vô nhị có khả năng cải cách luật thuế khóa.
Đối thủ của ông Trump, bà Hillary Clinton tất nhiên không thể bỏ qua "dịp may" này để tấn công khả năng kinh doanh mà ông Trump luôn tự hào là thế mạnh, đem ra phô diễn liên tục trên đường đua vào Nhà Trắng. Bà chế nhạo: "Thiên tài kiểu gì mà lỗ cả tỉ USD chỉ trong một năm duy nhất?... Thật khó mà tưởng tượng".
Bà Hillary Clinton đã lập tức tấn công "thiên tài" Donald Trump sau khi lộ tin ông khai báo lỗ gần 1 tỉ USD trong năm 1995 Reuters
Trước đó, 2 cố vấn cao cấp của tỉ phú Trump là cựu thị trưởng New York, ông Rudy Giuliani và Thống đốc bang New Jersey, ông Chris Christie đã ca ngợi ông trùm bất động sản Trump là "thiên tài" vì đã biết tận dụng khoản thua lỗ của mình để tránh đóng thuế 18 năm trời.
Bà Clinton nói tiếp trong cuộc vận động tranh cử hôm 3.10: "Trong khi hàng triệu gia đình Mỹ, bao gồm cả gia đình tôi và các bạn, đều cố gắng làm việc, đều đóng góp phần của mình thì dường như ông ta không đóng góp gì cho đất nước chúng ta cả. Không một xu nào cho các cựu chiến binh của chúng ta. Không một xu nào cho quân đội của chúng ta".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.