Ông Kim Jong-un bí mật thị sát biên giới

22/08/2017 09:35 GMT+7

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã bí mật thị sát một đơn vị quân đội ngay tại biên giới với Hàn Quốc hồi đầu tháng 8.

Hãng tin Yonhap ngày 22.8 dẫn nguồn tin tiết lộ nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã âm thầm thị sát một tiền đồn chỉ cách đồn biên giới của Hàn Quốc khoảng 1 km hồi đầu tháng 8. Truyền thông nhà nước Triều Tiên không thông tin gì về chuyến đi này.
Dù không rõ ông Kim đã làm gì tại đây nhưng quân đội Hàn Quốc đang nhìn nhận chuyến đi này là một động thái bất thường, có thể nhằm chuẩn bị cho một số hành động khiêu khích chiến thuật nào đó.
Chuyến đi diễn ra trong quãng thời gian nửa tháng ông Kim không xuất hiện trước công chúng, theo Yonhap. Quãng thời gian này bắt đầu vào ngày 30.7 sau khi nhà lãnh đạo tham dự buổi lễ chào mừng việc phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa 1 ngày trước đó.
Mãi đến ngày 14.8, ông Kim xuất hiện trở lại khi thị sát một đơn vị chỉ huy tại Lực lượng chiến lược. Trong ngày đó, ông thông báo hoãn phóng 4 tên lửa về phía đảo Guam của Mỹ, tuy nhiên đe dọa sẽ đưa ra “quyết định quan trọng” nếu Mỹ tiếp tục có hành động nguy hiểm đối với bán đảo Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.