Ông Kim Jong-un diện đồ thoải mái vì trời quá nóng

10/08/2018 21:25 GMT+7

Trong lúc đi thị sát nhà máy xử lý thực phẩm, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã mặc áo thun trắng đơn giản, đội nón rộng vành, theo một loạt hình ảnh do KCNA công bố.

Trong những bức ảnh vừa được công bố, ông Kim Jong-un được đám đông quan chức trong trang phục quân đội tháp tùng khi thị sát nhà máy làm cá ngâm Kumsanpho ở tỉnh Nam Hwanghae hôm 7.8, và đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju nhẹ nhàng trong bộ âu phục thanh lịch luôn theo sát.
Ban đầu, ông mặc bộ vest xám, đeo đồng hồ mà theo giới truyền thông phương Tây là thuộc dạng đắt tiền. Sau đó, có vẻ như do trời quá nóng, nhà lãnh đạo cởi bỏ áo vest xám đang mặc để vợ mình cầm hộ và chỉ mặc áo thun trắng trong toàn bộ chuyến thăm nhà máy.
Ông Kim Jong-un gây bất ngờ với trang phục thoải mái Reutes
Nhiệt độ tại Triều Tiên vào ngày 7.8 có lúc lên đến 34oC, và có thể đây là một phần của lý do cho trang phục thoải mái của ông Kim Jong-un, theo Reuters.
Tuy nhiên, giáo sư Toshimitsu Shigemura của Đại học Waseda (Nhật Bản) phân tích trên tờ The Telegraph rằng có vẻ như ông Kim đang thử thay đổi hình ảnh trước đây lúc nào cũng trang nghiêm để trở nên bình dị và gần gũi hơn với người dân.
Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju mang theo áo vest của chồng trên tay Reuters
Đây không phải là lần đầu tiên ông Kim thử trang phục thoái mái trong các chuyến làm việc. Vào năm 2015, nhà lãnh đạo thăm một nông trại của Triều Tiên trong chiếc áo trắng ngắn tay, đầu đội mũ rơm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.