Ông Putin khẳng định không can thiệp chuyện bầu cử của các nước

27/07/2016 20:44 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định không bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác, đặc biệt là quá trình bầu cử.

Phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 27.7 tiếp tục bác bỏ cáo buộc cho rằng tin tặc Nga đứng sau vụ rò rỉ email của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ Mỹ (DNC). Ông Peskov nói rằng cáo buộc đó là "câu chuyện kinh dị" do các chính trị gia Mỹ tưởng tượng ra, theo Reuters.
Theo ông Peskov, tất cả các chính trị gia Mỹ cứ đặt "lá bài Nga" trên bàn giấy suốt chiến dịch tranh cử của mình và rất thường xuyên họ coi đó là con át chủ bài trong cuộc chơi của mình. "Chúng tôi chỉ có thể lấy làm tiếc về điều đó", ông Peskov nói với báo giới. 
Bình luận về phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama khi nói rằng có thể tin tặc Nga đã tấn công mạng nhằm vào DNC để tìm cách tác động tới cuộc bầu cử Mỹ, ông Peskov cho biết: "Tổng thống Vladimir Putin đã luôn nhắc đi nhắc lại rằng Nga không bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của các nước, đặc biệt là quá trình bầu cử".
TASS dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin khẳng định: "Moscow đã thận trọng tránh bất cứ hành động hay tuyên bố nào có thể can thiệp trực tiếp hoặc gián tiếp tới quá trình bầu cử ở các nước".
Tuyên bố của Điện Kremlin đưa ra sau khi lần lượt các chính trị gia của đảng Dân chủ lên tiếng cáo buộc tin tặc Nga đã đột nhập hệ thống email của DNC và tung ra nhiều email có nội dung gây chia rẽ nội bộ đảng Dân chủ trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ. 

tin liên quan

Vì sao Tổng thống Putin thích Donald Trump, 'ghét' Hillary Clinton?
Tổng thống Nga Vladimir Putin có nhiều lý do để mong ông Donald Trump làm tổng thống Mỹ, bao gồm việc Trump tuyên bố có thể không giúp thành viên NATO nếu bị Nga tấn công. Trong khi Hillary Clinton từng nhiều lần chỉ trích gay gắt Putin.
Đích thân Tổng thống Obama hôm 26.7 cũng đưa ra tuyên bố rằng có thể tin tặc Nga đã tấn công mạng nhằm vào DNC để tìm cách tác động tới cuộc bầu cử Mỹ. Tổng thống Obama lập luận Tổng thống Nga Putin có thể thích tỉ phú Donald Trump hơn bà Hillary Clinton vì ông Trump "đã nhiều lần lặp lại sự ngưỡng mộ" của ông ấy đối với ông Putin. NBC News dẫn lời ông Obama: "Tôi chỉ dựa trên những gì chính ông Trump nói. Và tôi nghĩ rằng ông Trump cũng có nhiều bài viết có lợi cho ông ta ở Nga".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.