Ông Putin nói gì về vụ Mỹ phóng tên lửa vào Syria?

07/04/2017 13:37 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố việc Mỹ phóng tên lửa vào Syria là hành động gây hấn nhằm vào quốc gia có chủ quyền và gây tổn hại nghiêm trọng đến quan hệ Nga - Mỹ, theo TASS ngày 7.4.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức lên tiếng sau khi Mỹ phóng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào một căn cứ không quân của Syria vào sáng 7.4.
Phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho hay Tổng thống Putin coi cuộc tấn công của Mỹ là hành động vi phạm luật pháp quốc tế, gây hấn nhằm vào quốc gia có chủ quyền dựa trên lý do ngụy tạo.
Theo nhà lãnh đạo Nga, hành vi can thiệp quân sự mới nhất của Mỹ tại Syria là âm mưu làm chệch hướng sự chú ý của dư luận về những vụ thường dân thiệt mạng tại Iraq. Trước đó hồi tháng 3, ít nhất 150 người thiệt mạng trong một loạt vụ không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu nhằm vào thành phố Mosul.
Ông Putin tin rằng Syria không sở hữu vũ khí hóa học, và hành động của Mỹ chắc chắn sẽ gây ra trở ngại lớn đối với việc thành lập một liên minh quốc tế chống khủng bố, một ý tưởng được ông nhấn mạnh nhiều lần.
Tổng thống Nga nhấn mạnh sự kiện lần này gây tổn hại nghiêm trọng đến quan hệ Nga - Mỹ, theo Reuters.
Phát biểu của ông Putin phần nào cho thấy những nhận định của giới quan sát là có cơ sở, rằng vụ phóng tên lửa lần này có thể làm tăng nguy cơ đối đầu giữa Mỹ và Nga, liên quan đến vấn đề xung đột ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.