Ông Putin nói truyền thông Mỹ thêu dệt chuyện Nga ủng hộ ông Trump

28/10/2016 19:17 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27.10 cho biết giới truyền thông Mỹ thêu dệt chuyện Nga ủng hộ ứng viên Donald Trump, khẳng định Nga không quan tâm kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.

“Hình ảnh Nga ủng hộ một ứng viên trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ do truyền thông tự tạo ra. Và đây là hành động cố tình và có mục đích”, Tổng thống Putin phát biểu trước các nhà khoa học chính trị tại một sự kiện của Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai ở thành phố Sochi, Nga ngày 27.10, theo đài Russia Today (Nga).
“Ý tưởng này đã được cấy vào nhận thức người dân Mỹ… với chỉ mục đích duy nhất… là nhằm bảo vệ lợi ích của ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc tranh đua với đối thủ đảng Cộng hòa, trong trường hợp này là ông Trump”, ông Putin nhấn mạnh.
Truyền thông Mỹ “đầu tiên khắc họa Nga là kẻ thù và sau đó bảo ông Trump là ứng viên được Nga hậu thuẫn”, ông Putin nói và cho rằng chiến thuật này “hoàn toàn vô nghĩa”.
“Chiến thuật này hoàn toàn rác rưởi, và chỉ là một biện pháp đấu tranh chính trị nội bộ, và cũng là cách đánh lạc hướng dư luận trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ (8.11)”, ông Putin nhấn mạnh.
Ông Putin nói tiếp rằng Nga không quan tâm đến ai đắc cử trong cuộc bầu cử và sẵn sàng hợp tác với tân Tổng thống Mỹ. “Nói chung, chúng tôi không quan tâm đến kết quả bầu cử”, Tổng thống Putin cho biết. Tuy nhiên, ông đã lên tiếng ca ngợi ông Trump.
“Ông Trump đã chọn một biện pháp để chiếm trọn trái tim của cử tri. Ông Trump hành xử ngông cuồng, tất nhiên chúng tôi nhận thấy điều đó, nhưng tôi nghĩ ông có lý do riêng, bởi vì ông muốn đại diện cho các cử tri bình thường và muốn lan tỏa các thông điệp của ông”, ông Putin chia sẻ cảm nhận về ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.