Ông Trump gay gắt với tờ báo Mỹ nói ông được Tổng thống Putin ủng hộ

27/07/2016 22:08 GMT+7

Ứng viên đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump đã gay gắt chỉ trích báo New York Times đã đăng bài theo hướng có lợi cho đảng Dân chủ về “mối quan hệ” giữa ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Thật buồn cười về cách tờ báo thất bại NYTimes đang đưa tin theo hướng của đảng Dân chủ, rằng nước Nga đang làm việc cho tôi vì ông Putin từng nói ‘Trump là một kỳ tài. Nước Mỹ là số một’”, Politico ngày 27.7 dẫn dòng trạng thái của ông Donald Trump trên Twitter.

Việc ông Trump phản ứng gay gắt xảy ra sau khi The New York Times, một tờ báo có tầm ảnh hưởng lớn ở Mỹ, sáng cùng ngày đã đăng bài bình luận cho rằng Nga đang âm thầm ủng hộ Donald Trump làm tổng thống Mỹ.

Liên quan tới vụ lùm xùm về việc sử dụng email của bà Hillary Clinton, báo chí Mỹ từng cho rằng các tin tặc người Nga đã xâm nhập hệ thống bảo mật, nắm giữ số lượng email của cựu ngoại trưởng Mỹ và chuẩn bị tung ra. Nếu thực sự có chuyện này, nó sẽ ảnh hưởng lớn tới uy tín của bà Clinton, người đang đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.

Truyền thông Mỹ cũng dậy sóng cùng vụ này, với một số thông tin gắn từ việc xâm nhập email của bà Clinton tới một sự “giúp sức” của chính phủ Nga dành cho ông Donald Trump, vì tỉ phú này có mối quan hệ khá tốt với Tổng thống Nga Putin, ít nhất qua các phát biểu được báo đài trích dẫn.

Trong suốt chiến dịch tranh cử năm nay, ông Trump nhiều lần ca ngợi ông Putin, trong đó bao gồm việc nói rằng Tổng thống Nga “ít ra còn là một nhà lãnh đạo”, chứ không giống như Tổng thống Mỹ Barack Obama. Đổi lại, Tổng thống Putin từng gọi ông Trump là người “nồng nhiệt”, “tươi sáng”.

Ngày 27.7, phát ngôn viên của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov tiếp tục bác bỏ cáo buộc cho rằng tin tặc Nga đã đứng sau vụ rò rỉ email của bà Clinton. Ông Peskov nói thêm rằng: "Tổng thống Vladimir Putin đã luôn nhắc đi nhắc lại rằng Nga không bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của các nước, đặc biệt là quá trình bầu cử".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.