Ông Trump nói có thể dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga

14/01/2017 20:32 GMT+7

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết có thể dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga nếu Moscow giúp sức và mang lại lợi ích cho Washington. Ông cũng tiết lộ đã chuẩn bị để gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi nhậm chức.

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài một giờ với báo Wall Street Journal ngày 13.1, Tổng thống đắc cử Trump đã chia sẻ quan điểm của mình về một số vấn đề đang được dư luận quan tâm, trong đó có mối quan hệ với Nga. 
Ông Trump cho biết sẽ duy trì lệnh trừng phạt Nga "ít nhất trong một khoảng thời gian". Lệnh trừng phạt này do chính quyền Tổng thống Barack Obama đưa ra hồi tháng 12.2016, nhằm đáp trả Nga vì những cáo buộc cho rằng Nga đã tấn công mạng để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, theo Reuters ngày 14.1.
Mặc dù vậy, Tổng thống đắc cử Mỹ nói rằng ông có thể dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đó, nếu Nga chứng tỏ được vai trò của họ trong cuộc chiến chống khủng bố và giúp Mỹ đạt được các mục tiêu quan trọng khác. "Nếu Nga đang giúp chúng ta (Mỹ), thì tại sao họ lại bị trừng phạt khi làm những điều thực sự tuyệt vời?", ông Trump nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, Tổng thống đắc cử Trump còn tiết lộ ông đã chuẩn bị để gặp Tổng thống Nga Putin vào thời gian nào đó sau khi ông tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20.1 tới. Ông nói: "Tôi hiểu rằng họ (phía Nga) muốn gặp và việc đó hoàn toàn tốt với tôi".
Những bình luận trên của ông Trump phần nào củng cố cho sự đồn đoán những ngày qua về việc ông sẽ sớm gặp nhà lãnh đạo Nga. Tạp chí Forbes còn nhận định cuộc gặp được mong chờ này sẽ diễn ra ở Cộng hoà Slovenia - quê hương của phu nhân Melania Trump.

tin liên quan

Ông Trump sẽ gặp ông Putin ở quê vợ?
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump được cho là sẽ sớm có cuộc gặp với người mà ông dành nhiều lời ngợi khen - Tổng thống Nga Vladimir Putin. Và địa điểm nhiều khả năng là tại quê nhà Slovenia của phu nhân ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.