Ông Trump nói không muốn làm bẽ mặt bà Clinton tại buổi tranh luận

28/09/2016 18:46 GMT+7

Ông Donald Trump tự tin tuyên bố mình là người chiến thắng trong buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên với bà Hillary Clinton, ông còn nói đã kiềm chế để không làm bẽ mặt đối thủ.

Một ngày sau buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ, ông Donald Trump tuyên bố mình là người chiến thắng trước đối thủ. Đêm 27.9 (giờ Mỹ), phát biểu trước hàng nghìn người ủng hộ tại sân bay quốc tế Orlando - Melbourne (bang Florida), ứng cử viên đảng Cộng hòa tỏ ra tự tin nói: "Tối hôm qua rất thú vị, gần như mọi cuộc thăm dò độc lập đều cho thấy chúng ta đã thắng trong cuộc tranh luận với một Hillary Clinton không thẳng thắn".
The Palm Beach Post dẫn lời ông Trump chia sẻ: "Trong suốt 90 phút trải qua nhiều vấn đề, bà Hillary Clinton chỉ bảo vệ những hiện trạng kinh khủng, trong khi tôi đặt ra kế hoạch đoàn kết tất cả, để mang việc làm, an ninh và thịnh vượng trở lại cho người dân Mỹ".
Không những thế, tỉ phú này còn khẳng định đã cố kiềm chế để không làm đối thủ mất mặt. Ông nhấn mạnh: "Tôi đã quan sát bà ấy rất kỹ càng suốt 90 phút và đã kiềm chế bản thân. Tôi không muốn làm gì khiến bà ấy phải bẽ mặt".
Ông Trump tuyên bố đã thắng bà Clinton trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên Reuters
Ứng cử viên đảng Cộng hòa không ngần ngại đánh giá thấp đối thủ của mình, dẫu nhiều người nhận định bà Clinton nhỉnh hơn ông Trump. Tỉ phú New York nhắc rằng bà Clinton thậm chí không thể vượt qua kỳ thi luật tại thủ đô Washington. "Vũ khí duy nhất bà ấy có chính là truyền thông. Nếu không có các phương tiện truyền thông chính thống, bà ấy thậm chí không thể có mặt ở đây, không có cơ hội nào", ông Trump nói.
Theo The Palm Beach Post, bà Clinton từng bị đánh trượt trong kỳ thi để trở thành luật sư ở Washington vào năm 1973, nhưng sau đó bà đỗ kỳ thi này ở bang Arkansas.
Sau buổi tranh luận tối 26.9, khảo sát qua điện thoại của CNN với 521 cử tri cho thấy 62% số người được hỏi cảm thấy bà Clinton đã chiến thắng và chỉ có 27% ủng hộ ông Trump. Tuy nhiên đó không phải là tất cả. Theo báo The Sun, các kết quả khảo sát trực tuyến của CNBC, Time, CBS New York, The Washington Times, Drudge Report, Fox News đều cho kết quả phần thắng nghiêng về ông Trump, thậm chí là thắng áp đảo. Ví dụ, khảo sát online của CNBC với 960.300 người cho kết quả 67% cho rằng Trump thắng và chỉ 33% cho Clinton thắng, của tạp chí Time với hơn 1,6 triệu người là 55% nghiêng về ông Trump và 45% ủng hộ bà Clinton; Fox News cho thấy 50% chọn ông Trump và chỉ 35% chọn bà Clinton. Trong khi đó, kết quả khảo sát trực tuyến của Drudge Report cho thấy hơn 80% số lượng phản hồi cho rằng ông Trump thắng.
Mặc dù không được coi là kết quả có tính khoa học vì độc giả có thể bình chọn nhiều lần, nhưng các kết quả khảo sát trực tuyến trên cho thấy mức độ quan tâm đối với ông Trump là không hề nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.