Ông Trump ‘rất thích’ nói chuyện với Tổng thống Obama

28/11/2016 10:55 GMT+7

Cố vấn của ông Donald Trump tiết lộ ông Trump thường xuyên liên lạc và rất thích nói chuyện với Tổng thống Barack Obama, người không lâu trước đó bị ông Trump gọi là “thảm họa”, là ‘tổng thống tồi nhất lịch sử Mỹ”.

"Về phía Tổng thống tân cử Trump, tôi có thể nói rằng ông ấy rất thích nói chuyện với Tổng thống Obama. Họ đã nói với nhau về nhiều chủ đề quan trọng mà nước Mỹ và thế giới đang đối mặt”, cố vấn cao cấp của ông Trump, bà Kellyanne Conway khẳng định như thế trong cuộc phỏng vấn với NBC News ngày 27.11.
Bà Conway nói thêm: “Họ đã rất hòa thuận với nhau dù bất đồng trong nhiều vấn đề. Đó là điều không thay đổi”.
"Cặp đôi" này đã bị ông Trump "tấn công" gay gắt trong suốt quá trình tranh cử tổng thống, thậm chí ông Trump còn gọi Tổng thống Obama là "thảm họa" Reuters
Để minh chứng cho việc ông Trump và ông Obama thường xuyên liên lạc, bà Conway cho biết lần gần nhất 2 nhà lãnh đạo - một sắp mãn nhiệm và một sắp kế nhiệm - nói chuyện với nhau là mới hồi cuối tuần qua.
Theo tiết lộ của bà Conway, trong cuộc nói chuyện gần đây nhất, 2 ông đã “nấu cháo điện thoại” với nhau suốt 40 - 45 phút. Bà Conway cũng cho biết ông Trump đã lắng nghe ý kiến tư vấn của ông Obama về chính sách đối với Cuba, nhưng không nói rõ có phải điều này diễn ra sau khi cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro từ trần hay không.
Nhà Trắng phản ứng ra sao? Không quá hồ hởi! Nhà Trắng chỉ lặp lại một tuyên bố trước đó rằng kể từ khi ông Obama và ông Trump gặp nhau trong phòng Bầu Dục hôm 10.11 thì 2 ông duy trì các cuộc nói chuyện với nhau. Nhà Trắng không muốn công bố nội dung các cuộc trò chuyện này.
Quay lại với phía ông Trump, việc công khai đưa những thông tin tích cực về mối quan hệ với Tổng thống Obama là sự thay đổi hoàn toàn, chứng tỏ thiện chí của tổng thống tân cử vốn trước đây toàn dùng “từ mạnh” để chỉ trích ông Obama khi tranh cử.
Đối với Tổng thống Obama, ông Trump từng nói rằng đó là "tổng thống tồi nhất trong lịch sử nước Mỹ, là một thảm họa, một người yếu kém, vô tích sự". Đó là câu trả lời của ông Trump sau khi Tổng thống Obama cho rằng ông không thích hợp và không sẵn sàng để có thể ngồi vào ghế tổng thống Mỹ.

tin liên quan

Bảo vệ gia đình ông Donald Trump: Quá tốn và quá rối!
Phí bảo vệ an ninh cho tổng thống Mỹ chưa bao giờ rẻ, với gia đình ông Donald Trump càng tốn 'khủng' hơn. Họ gồm tới 18 thành viên, mỗi người sống mỗi ngả. Đến vợ ông Trump cũng chọn “ra riêng” với cậu con trai út.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.