Ông Trump thông qua dự luật đưa người lên sao Hỏa

22/03/2017 09:30 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký vào dự luật chi 19,5 tỉ USD cho Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), trong đó tăng cường hoạt động thám hiểm không gian và đưa người lên sao Hỏa.

Luật S.442 cung cấp ngân sách cho năm tài chính 2018, bắt đầu từ ngày 1.10, đặc biệt tập trung đẩy mạnh hoạt động thám hiểm không gian của NASA, bao gồm việc xây dựng Hệ thống Phóng Không gian và phi thuyền Orion, cũng như theo dõi và điều trị sức khỏe cho các nhà du hành vũ trụ.

Kế hoạch phân bổ ngân sách được xây dựng dựa trên cơ chế hợp tác công - tư về vấn đề vũ trụ, với các công ty thương mại đưa phi hành gia Mỹ lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) và các hoạt động như đưa người lên sao Hỏa.

“Trong gần 6 thập niên, những dự án của NASA đã khơi nguồn cảm hứng cho hàng triệu người Mỹ mơ về những thế giới xa xôi và một tương lai tốt hơn tại đây, ở trái đất. Tôi vô cùng hoan hỉ ký thông qua dự luật này”, theo hãng tin Reuters dẫn lời ông Trump.

Đây là luật đầu tiên phân bổ ngân sách cho NASA trong 7 năm Twitter/Trump

“Với luật mới, chúng tôi ủng hộ các nhà khoa học, kỹ sư, phi hành gia của NASA và công cuộc theo đuổi để tìm kiếm chân trời mới của sự khám phá. Chúng tôi ủng hộ việc làm và đây cũng là hành động vì việc làm”, Tổng thống Trump nói thêm.

Phó tổng thống Mike Pence cũng cho biết Tổng thống Trump sẽ nhanh chóng khởi động lại Hội đồng Không gian quốc gia, do ông Pence làm chủ tịch. “Chúng tôi sẽ hội tụ những đầu óc giỏi nhất và sáng chói nhất của NASA, cũng như trong lĩnh vực công… theo như tuyên bố của tổng thống, Mỹ một lần nữa cần phải bắt đầu công cuộc xây dựng và dẫn dắt sứ mệnh chinh phục các vì sao”, theo ông Pence.

S. 442 cũng là luật phân bổ ngân sách đầu tiên cho NASA trong vòng 7 năm trở lại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.