Ông Trump tuyên bố 'chẳng buồn xin lỗi vợ ' giữa cuộc tranh luận tổng thống

20/10/2016 11:09 GMT+7

“Tôi còn chẳng buồn xin lỗi vợ vì tôi chẳng làm gì (sai) cả” là tuyên bố của ông Trump trong vòng tranh luận tổng thống Mỹ thứ 3 vừa kết thúc sáng 20.10 (giờ VN).

Vòng tranh luận tay đôi thứ 3 và cũng là cuối cùng giữa 2 ứng viên tổng thống Mỹ chủ yếu bàn về những vấn đề chính sách gai góc, từ chống IS đến quan hệ với Nga hay những vấn đề đối nội như quyền kiểm soát súng, quyền phá thai…
Nhưng bà Clinton không dễ gì bỏ qua một trong những “món” thu hút nhiều nhất sự chú ý của dư luận, nhất là giới bình dân: xì căng đan ông Trump sàm sỡ phụ nữ.
Cựu ngoại trưởng Mỹ tấn công: “Donald nghĩ rằng xem thường phụ nữ làm cho ông ta quan trọng hơn. Tôi nghĩ không có người phụ nữ nào ở bất kỳ nơi đâu không hiểu được cái cảm giác này (khi nghe Trump nói thế)”.
Báo Slate dẫn lời bà Clinton còn “xúi giục” chị em phụ nữ: “Tôi nghĩ chính chúng ta phải thể hiện chúng ta là ai. Chúng ta phải đứng lên và thể hiện thật rõ ràng là chúng ta mong đợi gì từ vị tổng thống kế tiếp”.
Ông Trump bác bỏ tất cả những lời chỉ trích của đối thủ Dân chủ. Doanh nhân giàu sụ này nói: “Tôi còn chẳng buồn xin lỗi vợ vì tôi chẳng làm gì (sai) cả. Tôi nghĩ (những người tố cáo) chỉ muốn nổi tiếng, hoặc là ban vận động tranh cử (của bà Clinton) đứng sau tất cả những chuyện này”.
Bà Melania Trump bảo ông Donald Trump đã xin lỗi bà sau vụ lộ clip ông tuyên bố muốn làm gì phụ nữ thì làm Reuters
Được biết ngay trước cuộc tranh luận “vòng chung kết”, vợ ông Trump là bà Melania Trump đã phá vỡ sự im lặng sau 3 tháng, bảo rằng ông Trump đã xin lỗi bà sau vụ lộ clip tỏ rõ sự xem thường của ông với phụ nữ. Trong clip này, vị tổng thống tiềm năng huênh hoang về chuyện phòng the, tuyên bố hễ cứ là ngôi sao thì phụ nữ để im cho ông tha hồ muốn làm gì thì làm.
Quay lại với vòng tranh luận, ông Trump đã chộp cơ hội bà Clinton kêu gọi phụ nữ “đứng lên” mà cố xoay chuyển tình thế, tố cáo rằng chính bà Clinton đã xúi giục cuộc bạo loạn ở Chicago trong một cuộc vận động tranh cử của ông trước đây: “Bà ấy và (Tổng thống) Obama đã gây ra hành động bạo lực này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.