Ông Trump tuyên bố sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử

25/10/2016 15:21 GMT+7

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24.10 tuyên bố ông sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 8.11, mặc dù đang bị đối thủ Hillary Clinton dẫn trước về tỉ lệ cử tri ủng hộ.

“Chúng ta đang giành chiến thắng, không chỉ ở Florida, mà chúng ta sẽ chiến thắng toàn diện. Tôi là tiếng nói của mọi người”, ứng viên đảng Cộng hòa Trump tuyên bố trước cử tri ở thành phố St. Augustine, bang Florida ngày 24.10.
Ông Trump đồng thời nhắc lại tuyên bố của mình trước đó, cáo buộc cuộc bầu cử là không công bằng, được sắp đặt chống lại ông.
Ông Trump đưa ra tuyên bố trên giữa lúc kết quả các cuộc khảo sát dân ý công bố ngày 23.10 cho thấy ứng viên đảng Dân chủ Clinton dẫn trước khá xa ông Trump về tỉ lệ cử tri ủng hộ. Theo cuộc khảo sát của đài ABC (Mỹ), bà Clinton dẫn trước với 50% cử tri ủng hộ, trong khi ông Trump là 38%.
Chỉ còn hai tuần trước cuộc bầu cử 8.11, cả bà Clinton và ông Trump đang dồn nỗ lực lấy lòng cử tri tại những bang như Florida, North Carolina và Ohio, vốn được gọi là “swing states” (bang dao động), nơi cử tri vẫn còn lưỡng lự, chưa quyết định.
Trong một sự kiện gây quỹ cho đảng Dân chủ ở bang California, Tổng thống Mỹ Barack Obama thừa nhận Nhà Trắng muốn bà Clinton giành chiến thắng tuyệt đối để gửi một thông điệp rằng người dân Mỹ bác bỏ những tuyên bố gây chia rẽ của ông Trump, cụ thể là tuyên bố cuộc bầu cử được sắp đặt và không công bằng.
Phát biểu trước cử tri tại bang New Hampshire ngày 24.10, bà Clinton đã chỉ trích ông Trump sau khi ông viết bình luận trên Twitter rằng chiến dịch tổng tấn công vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) do Mỹ dẫn đầu tại thành phố Mosul (Iraq) là “một thảm họa”. “Ông Trump đang chứng minh cho thế giới thấy ông không đủ tư cách là tổng tư lệnh quân đội Mỹ”, bà Clinton nói.
Trước đó, bà Clinton còn gọi đối thủ Donald Trump là “kẻ thua cuộc cay cú” sau khi ông Trump từ chối xác nhận việc chấp nhận kết quả bầu cử nếu thua cuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.