Pakistan bắt Đại sứ Đan Mạch

09/09/2011 00:02 GMT+7

Tranh cãi ngoại giao đã nổ ra sau khi vợ chồng Đại sứ Đan Mạch ở Pakistan bị bắt giữ khi đến khu nhà của Osama bin Laden.

Báo The Express Tribune ngày 8.9 đưa tin ông Uffe Wolffhechel và vợ là bà Susie Andersce-Ruff cùng một sĩ quan an ninh bị bắt tại quận Bilal của thành phố Abbottabad. Vụ bắt giữ xảy ra ngày 6.9 nhưng đến nay mới được công bố. Xe chở ba người nói trên đang đến khu nhà của bin Laden thì bị cảnh sát chặn lại và áp giải về đồn. Khoảng 1 giờ sau, họ được trả tự do để về Islamabad nhờ sự can thiệp của các quan chức cấp cao của cả hai nước.

Theo phía Pakistan, vợ chồng Đại sứ Wolffhechel không xin phép Bộ Nội vụ nước này trước khi đến khu nhà và cũng không xuất trình giấy tờ hợp lệ. Trong khi đó, Đan Mạch phản ứng dữ dội sau vụ bắt giữ. Tờ Telegraph dẫn lời một đại diện Bộ Ngoại giao nước này nói ông Wolffhechel đang thực hiện chuyến thăm thu thập thông tin cho sứ quán bằng xe công vụ và có đầy đủ giấy tờ cần thiết.

Sau khi biệt kích Mỹ đột nhập và tiêu diệt bin Laden hồi cuối tháng 5, Pakistan đã chỉ trích đồng minh vi phạm chủ quyền và an ninh nước này, đồng thời thắt chặt kiểm soát quanh khu nhà.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.