Pakistan nhận dạng nạn nhân rơi máy bay

09/12/2016 09:48 GMT+7

Ngày 8.12, Pakistan đã tổ chức các hoạt động tưởng niệm 48 nạn nhân xấu số trong vụ rơi máy bay tại vùng núi phía bắc, đồng thời giới chức nước này cho biết sẽ tiến hành xét nghiệm ADN để xác định danh tính nạn nhân.

Chiếc máy bay ATR-42 của Hãng hàng không Pakistan International Airlines (PIA) đã rơi xuống sườn núi gần thành phố Havelian, thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkh, trên đường bay từ thành phố Chitral đến thủ đô Islamabad hôm 7.12.
Tai nạn xảy ra sau khi một trong 2 động cơ bị hỏng khiến chiếc máy bay chở 48 người bốc cháy. “Các thi thể sẽ được đưa đến Islamabad bằng máy bay trực thăng để kiểm tra ADN và nhận dạng”, AFP dẫn lời ông Muhammad Abbas, một quan chức tại Bệnh viện Ayub ở thành phố Abbottabad cho biết.
Lực lượng cứu hộ, bao gồm hàng trăm dân làng, đã dành cả đêm tìm kiếm những mảnh thi thể cháy đen từ xác chiếc máy bay. Trong số các nạn nhân có 2 người Áo và 1 người Úc, có 6 người đã được nhận dạng bằng dấu vân tay. Máy bay đã phát tín hiệu báo nguy lúc 16 giờ 14 phút ngày 7.12 trước khi mất liên lạc với radar.
Theo Chủ tịch PIA - Azam Saigol, máy bay trên được bảo dưỡng thường xuyên và được xếp loại A trong cuộc kiểm tra gần nhất vào tháng 10. Ông kêu gọi điều tra toàn diện để xác định chính xác nguyên nhân gây tai nạn. Thủ tướng Nawaz Sharif cũng gửi lời chia buồn sâu sắc về cái chết thương tâm của 48 người trên máy bay.

tin liên quan

Máy bay ATR-42 chở 48 người rơi ở Pakistan
Một máy bay của hãng hàng không Pakistan International Airlines (PIA, Pakistan) chở 48 người rơi vào chiều ngày 7.12 trong chuyến bay nội địa từ thành phố Chitral đến thủ đô Islamabad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.