Phà chở 150 người chìm ở Colombia

26/06/2017 07:22 GMT+7

Ít nhất 9 người chết và hàng chục người mất tích sau khi một chiếc phà chở theo khoảng 150 hành khách bị chìm tại vùng hồ thuộc miền tây bắc Colombia, gần thành phố Medellín.

Tờ Guardian ngày 26.6 dẫn lời ông Jorge Hernando Nieto, Cảnh sát trưởng Colombia, xác nhận số người chết tại hồ Guatapé-El Peñol, đồng thời cho biết ít nhất 30 người đã mất tích.

Giới hữu trách không tiết lộ nguyên nhân khiến con phà 4 tầng tên Almirante bị chìm tại hồ El Penol thuộc thành phố du lịch Guatape, nơi thu hút đông đảo du khách trong nước lẫn nước ngoài.

Bên cạnh đó, vẫn chưa rõ bao nhiêu người đã được cứu, nhưng những người bị thương đã được chuyển đến điều trị tại bệnh viện địa phương.

Các trực thăng của không quân Colombia đã được triển khai tiếp ứng công tác cứu trợ.

Nhiều tàu trong khu vực lao đến nơi phà gặp nạn để tiếp cứu Không quân Colombia
Con phà trên đã chìm một lần

Một số đoạn clip được tải lên mạng xã hội cho thấy những hành khách trong cơn hoảng loạn đã nháo nhào đổ lên tầng thượng của chiếc phà đang chìm dần. Các tàu du lịch khác cũng nhanh chóng chạy đến ứng cứu.

Tờ El Tiempo dẫn lời các nhân chứng cho hay chiếc phà đã vỡ làm hai và thuyền trưởng thúc giục mọi người di chuyển sang một bên của con tàu.

tin liên quan

Hàn Quốc sắp trục vớt phà Sewol sau 3 năm

Một công ty Trung Quốc đã thử nghiệm trục vớt chiếc phà Sewol ngày 19.3 nhằm tìm kiếm thi thể 9 nạn nhân trong vụ tai nạn gần 3 năm trước khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Những hành khách đã được cứu sống cho hay họ không được cung cấp áo phao khi lên tàu.

Theo Đài Blu Radio, hai cư dân địa phương tiết lộ chiếc phà trên đã chìm cách đây 3 tháng khi đang neo đậu. “Họ đã sửa chữa lại con tàu và vận chuyển khách như thường”, theo một người cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.