Pháp, Hàn Quốc, Romania có công dân bị thương trong vụ tấn công London

23/03/2017 07:22 GMT+7

Bộ Ngoại giao của các nước Pháp, Hàn Quốc và Romania đã nhanh chóng lên tiếng xác nhận có công dân bị thương trong vụ tấn công khủng bố tại thủ đô London (Anh).

AFP dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 23.3 cho biết 5 công dân nước này bị thương trong vụ hoảng loạn, sau khi kẻ tấn công lao xe vào khách bộ hành trên cầu Westminster ở trung tâm London. 
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay 3 phụ nữ và 1 người đàn ông ở độ tuổi 50-60 bị gãy xương. Một phụ nữ Hàn Quốc khác bị chấn thương ở đầu do té ngã và đã được đưa đến bệnh viện phẫu thuật.
Bộ Ngoại giao Pháp cũng xác nhận 3 học sinh nước này bị thương khi đang đi bộ trên cầu Westminster.
Theo tờ Le Telegramme, 3 học sinh trên nằm trong nhóm học sinh từ một trường trung học tư thục ở thành phố Concarneau, miền tây bắc Pháp đến thăm London.
Gia đình của 3 học sinh trên đã được một máy bay quân sự chở đến London, Thị trưởng Andre Fidelin của Concarneau cho hay.
Tại Paris, toàn bộ hệ thống đèn tại Tháp Eiffel đã được tắt để tưởng nhớ nạn nhân vụ tấn công ở London.

tin liên quan

Tấn công đẫm máu tại Quốc hội Anh
Tối 22.3 (giờ VN), ngay trung tâm thủ đô London của Anh đã xảy ra vụ tấn công liên hoàn làm ít nhất 2 người chết và nhiều người bị trọng thương.
Theo AP dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Romania, 2 công dân nước này đang được điều trị tại bệnh viện ở London do bị thương trong vụ tấn công khủng bố.
Tính đến nay, đã có ít nhất 5 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương trong vụ tấn công xảy ra ở trung tâm London ngày 22.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.