Phát hành tem lễ cưới Hoàng gia

14/04/2011 10:29 GMT+7

(TNO) Mới đây Niue, một quốc đảo thuộc Thái Bình Dương, đã cho phát hành một mẫu tem mới nhằm đánh dấu sự kiện đám cưới Hoàng gia Anh giữa Hoàng tử William và cô Kate Middleton, Reuters đưa tin.

Điểm đặc biệt của mẫu tem mới là chúng được phát hành một cặp, mỗi con tem mang một nửa hình ảnh trong lễ đính hôn của cặp đôi hạnh phúc này. Tuy nhiên, chính điều ấy lại gây nên nhiều dư luận.

 
Tem của Niue - Ảnh: Orange

Nhiều người cho rằng, sự phân tách hình ảnh của hoàng tử và cô Kate thành 2 nửa khác nhau là một điềm không hay về sự xa cách.

Tuy nhiên, phát biểu với BBC, Thủ tướng Niue Toka Talagi cho biết, mẫu tem này tuy có lạ lùng nhưng chỉ nhằm để kỷ niệm lễ cưới của hoàng tử mà thôi.

Mẫu tem mới này do New Zealand Post thiết kế và phát hành và được bán theo cặp với giá 2,8 bảng Anh/cặp.

Ông Ivor Masters, quản lý bộ phận phát hành tem và tiền xu của New Zealand Post cho biết mẫu tem này sẽ được các nhà sưu tầm rất thích thú, và chỉ những người gửi thư theo đường bưu điện mới phải tách đôi cặp tem ra mà thôi.

 
Bộ tem mới của Royal Mail - Ảnh: Reuters

* Hồi cuối tháng 3, Royal Mail (Anh) cũng phát hành một bộ tem mới (hình trên) để kỷ niệm sự kiện đáng vui mừng của Hoàng gia Anh.

Royal Mail cho biết các mẫu tem mới này sẽ chính thức lưu hành vào ngày 21.4, 8 ngày trước khi lễ cưới Hoàng gia diễn ra. Đây cũng là lần thứ 3 hoàng tử William xuất hiện trên các con tem tại Anh.

Thu Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.