Phát hiện 1.643 phiếu bầu quên đếm cho Tổng thống Trump ở bang chiến địa Georgia

17/11/2020 11:31 GMT+7

Việc kiểm phiếu lại bằng tay ở bang Georgia cho đến nay đã giúp “khai quật” hơn 2.600 lá phiếu chưa từng được đếm trước đó tại Hạt Floyd, trong số này 1.643 phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump.

Báo The Atlanta Journal-Constitution hôm 17.11 dẫn lời giới chức quản lý công tác bầu cử của bang Georgia xác nhận đã tìm được số phiếu chưa được kiểm, trong đó 1.643 phiếu cho Tổng thống Trump và 865 phiếu thuộc về ông Joe Biden.
Gabriel Sterling, quan chức quản lý hệ thống bầu cử của tiểu bang, giải thích sự cố “khiến phiếu biến mất” là do những người chịu trách nhiệm tổ chức bầu cử tại Hạt Floyd đã quên tải dữ liệu lưu trữ trong một thẻ nhớ vào máy đếm phiếu.

Hơn 3.200 phiếu bầu cho Tổng thống Trump bị đếm sót tại bang Georgia

Ông Sterling gọi đây là sai lầm hết sức ngớ ngẩn và giám đốc bầu cử tại hạt này nên nộp đơn từ chức để nhận trách nhiệm.
“Đây không phải là vấn đề về thiết bị hay phương tiện, mà do một người không làm tròn bổn phận của mình”, ông Sterling lên tiếng chỉ trích.
Trong khi đó, Chủ tịch đảng Cộng hòa tại Hạt Floyd, Luke Martin cho hay trục trặc đã xảy ra với những phiếu bầu được bỏ sớm ở địa phương, và bày tỏ quan ngại trước sự cố này.
Vào ngày 11.11, quan chức đứng đầu bang Georgia, Brad Raffensperger đã ra lệnh kiểm phiếu lại bằng tay sau khi kết quả cho thấy ông Biden dẫn cách biệt Tổng thống Trump khoảng 14.000 phiếu (0,3%). Gần 5 triệu cử tri Georgia đã đi bầu tổng thống trong năm bầu cử 2020.

Ông Biden: Nếu ông Trump chậm chuyển giao quyền lực, nhiều người sẽ chết vì Covid-19

Hiện tiểu bang vẫn tiếp tục tiến hành kiểm phiếu và dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 20.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.