Phát hiện 25 người trong container trên đường đến Anh

20/11/2019 08:30 GMT+7

Các nhân viên phát hiện 25 người nhập cư lậu trốn trong một container lạnh trên chiếc phà Hà Lan đang di chuyển đến Anh và buộc phải quay trở lại cảng.

Lực lượng cấp cứu có mặt tại cảng Vlaardingen, gần thành phố Rotterdam, để chăm sóc y tế những người nhập cư và hai người được chuyển đến bệnh viện, theo thông báo của cảnh sát.
"Sau khi các nhân viên trên phà phát hiện người nhập cư lậu đang trốn trong một container lạnh, chiếc phà buộc phải quay lại bến cảng. Có 25 người được đưa ra khỏi container và không có người thiệt mạng", cơ quan dịch vụ khẩn cấp Rotterdam thông báo trên Twitter.
Cảnh sát triển khai chó nghiệp vụ, tiến hành lục soát chiếc phà để kiểm tra liệu rằng còn có người nhập cư nào khác hay không. Quốc tịch của những người nhập cư lậu vẫn chưa được công bố.
Tờ De Telegraaf đưa tin đây là phà chở hàng của công ty DFDS Seaways, dự kiến đến cảng Felixstowe (Anh) và người nhập cư trốn trong xe container đậu trên phà.
Cảnh sát đã bắt giữ và đang thẩm vấn tài xế bị tình nghi dính líu đường dây buôn người.

[VIDEO] Ngậm ngùi lễ tiễn đưa 39 nạn nhân thiệt mạng trong xe container ở Anh

Trước đó, vào ngày 23.10, 39 thi thể người Việt Nam đã được phát hiện trong xe container lạnh ở hạt Essex, gần thủ đô London.
Đến nay, hai tài xế đã bị truy tố về tội ngộ sát và buôn người ở Anh. Xe container chứa 39 thi thể lên phà, di chuyển từ cảng Zeebrugge (Bỉ) để đến Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.