Phát hiện đường dây mua bán thận trong bệnh viện Ấn Độ

06/06/2016 11:17 GMT+7

Nhân viên của một bệnh viện danh giá tại Ấn Độ đã dụ dỗ các nạn nhân bán thận với giá 300.000 rupee (tương đương 4.350 USD) trước khi bán lại với giá ‘khủng’.

Theo Indian Express ngày 5.6, cảnh sát thủ đô New Delhi đã bắt giam 5 nghi can liên quan đến đường dây mua bán nội tạng bất hợp pháp tại bệnh viện Apollo.

Băng tội phạm này, trong đó có 2 người làm việc tại bệnh viện uy tín này của Ấn Độ, đã dụ dỗ những người nghèo đến bệnh viện với hứa hẹn sẽ trả một khoản tiền lớn khi mua thận của họ.

Tuy nhiên, cái mà các nạn nhân nhận được chỉ bằng một phần nhỏ so với số lợi nhuận khổng lồ bán ra thị trường chợ đen, nhưng giới hữu trách từ chối công bố số tiền bán thận trên thực tế.

Theo các nhà điều tra, bọn tội phạm đã sử dụng giấy tờ giả để chứng minh rằng người bán có quan hệ thân thuộc với những người cần ghép thận nhằm qua mặt bệnh viện.

Thế nhưng ban giám đốc bệnh viện Apollo bác bỏ sự liên quan với 2 nghi can, khẳng định họ không phải là nhân viên, dù 2 người này được cho là trợ lý của một chuyên gia niệu học cấp cao tại bệnh viện.

Hoạt động mua bán nội tạng bất hợp pháp tiếp tục ăn nên làm ra tại Ấn Độ, nơi có khoảng 200.000 người cần ghép thận mỗi năm, theo Tổ chức Mohan. Còn Tổ chức Y tế Thế giới ước tính khoảng 2.000 người Ấn Độ bán thận mỗi năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.