Phát hiện nghi phạm mới trong vụ Kim Jong-nam?

18/03/2017 18:11 GMT+7

Quá trình phân tích hình ảnh từ máy quay an ninh trước và sau vụ án mạng gây chấn động ngày 13.2 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 (Malaysia) cho thấy rất có thể có thêm một nghi phạm mới liên quan vụ việc này.

Phía Malaysia đã chính thức xác nhận nạn nhân là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, nhưng phía CHDCND Triều Tiên cho đến nay vẫn khẳng định đó là công dân mang hộ chiếu tên Kim Chol.

Tờ New Straits Times ngày 18.3 dẫn thông tin từ Đội điều tra đặc biệt của báo này cho rằng đối tượng khả nghi nói trên có thể là một người đàn ông Triều Tiên ngoài 30 tuổi tên Chang Nam-un.

Theo tờ báo, Chang lọt vào khung hình từ lúc Kim Chol bắt đầu tiến đến quầy tự làm thủ tục, không lâu trước khi bị sát hại. Một chuyên gia giấu tên được Đội điều tra đặc biệt chia sẻ thông tin nhận định Chang là một trong trong số các nghi phạm có nhiệm vụ đảm bảo kế hoạch giết người được tiến hành trót lọt.

Sau vụ tấn công chớp nhoáng, một trong 2 phụ nữ châu Á ra tay sát hại ông Kim Chol đã tìm cách bỏ trốn. Trước khi bước qua Chang, người này đã giơ tay phải lên. Theo chuyên gia trên, đây là cử chỉ báo hiệu “công việc đã hoàn tất”.

Một đoạn clip khác cho thấy Chang sau đó gần như ngay lập tức đi về hướng đối diện, bước qua người phụ nữ còn lại. Từ các góc độ của khuôn mặt và khoảng dừng trong các bước đi của ông ta, chuyên gia của New Straits Times nhận định họ cũng đã trao đổi các tín hiệu cần thiết.

Nếu được xác nhận, đây là nghi phạm thứ 8, ngoài 7 người Triều Tiên mà Malaysia cáo buộc là những đối tượng chủ mưu trong vụ án ngày 13.2.

Theo tờ Malay Mail Online, Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi ngày 17.3 tiết lộ nước ông đã phải đối mặt với những sự đe dọa trong việc xử lý vụ án mạng nói trên. Tuy nhiên, ông nói chính phủ Malaysia có những nhà lãnh đạo" hiểu lý lẽ" nên không phản ứng theo kiểu tương tự với những thủ đoạn như thế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.