Phe ly khai ‘hôi của’ tại hiện trường vụ rơi máy bay MH17?

19/07/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Tờ Daily Mail (Anh) ngày 19.7 dẫn lời nhân chứng cho rằng các tay súng phe ly khai được cho là thân Nga đã đến “hôi của” vật dụng đồ dùng của các nạn nhân thiệt mạng tại hiện trường vụ rơi máy bay MH17.

(TNO) Tờ Daily Mail (Anh) ngày 19.7 dẫn lời nhân chứng cho rằng các tay súng phe ly khai được cho là thân Nga đã đến “hôi của” vật dụng đồ dùng của nạn nhân thiệt mạng tại hiện trường vụ rơi máy bay MH17.

 
Các tay súng phe ly khai đứng trước những vật dụng của các nạn nhân tại hiện trường vụ rơi máy bay  MH17 - Ảnh: Reuters

298 người đã thiệt mạng sau khi máy bay Boeing 777-400 (số hiệu MH17) chở 298 người của hãng Malaysia Airlines rơi tại khu vực do phe ly khai kiểm soát ở miền đông Ukraine vào ngày 17.7.

Theo tờ Daily Mail (Anh), nhà báo tự do Demjen Doroschenko đã có mặt tại hiện trường và phát hiện thi thể một hành khách tên John Alder bên ngoài ngôi làng Grabovo vài giờ sau vụ rơi máy bay.

Ông Doroschenko phát hiện hộp thuốc của ông Alder bị lục lọi. “Tôi thấy thi thể của ông Alder và chụp ảnh một hộp thuốc bên cạnh ông ấy. Các bạn có thể thấy đồ đạc của nạn nhân bị lục lọi”.

Tại hiện trường vụ rơi máy bay, các tay súng phe ly khai đã lục lọi và lấy đi camera, tiền, tư trang, thẻ tín dụng còn sót của các nạn nhân khác, theo lời kể của ông Doroschenko.

“Ông Alder có một ống nhòm Tesco trong vali. Bọn họ lấy ống nhòm ra. Nhưng khi thấy ống nhòm bị bể kính, những người này lập tức vứt đi bởi vì họ xem nó không còn giá trị nữa”, ông Doroschenko cho hay.

“Họ lục lọi hết tất cả những gì còn sót lại của các nạn nhân. Có đoạn họ đi qua thi thể không toàn vẹn của các nạn nhân và thấy có bóp hay ví tiền còn sót lại là lấy hết sạch tiền rồi vứt lại bóp, ví. Thật khủng khiếp”, theo ông Doroschenko.

 
Đồ đạc và vật dụng của các nạn nhân tại hiện trường vụ rơi máy bay MH17 - Ảnh: Reuters

Ông Anton Gerashchenko, một cố vấn cho chính quyền Ukraine, nói: “Tôi đã nhận được thông tin về bọn khủng bố (cách chính quyền Ukraine gọi các tay súng phe ly khai - PV) lấy sạch tiền bạc, tư trang, thậm chí thẻ tín dụng và tài sản của các nạn nhân trong vụ rơi máy bay”.

Các tay súng phe ly khai, bị Mỹ và Ukraine nghi bắn hạ MH17 bằng tên lửa, còn ngăn cản các điều tra viên tiếp cận khu vực rơi máy bay MH17.

Hai hộp đen của máy đã được tìm thấy nhưng vẫn chưa rõ đã rơi vào tay ai. Phe ly khai tuyên bố sẽ đưa hộp đen sang Nga thẩm định.

Phúc Duy

>> Hỗ trợ người nhà 3 nạn nhân người Việt trên chuyến bay MH17
>> Bà ngoại kế của Thủ tướng Malaysia thiệt mạng trong vụ MH17
>> 3 mẹ con người Hà Lan gốc Việt tử nạn trong thảm kịch MH17
>> Nhiều chứng cứ cho thấy phe ly khai bắn hạ MH17 bằng tên lửa BUK
>> Hé lộ hình ảnh hệ thống tên lửa bị nghi bắn hạ MH17
>> 3 người Việt thiệt mạng trong vụ rơi máy bay MH17
>> Interpol hỗ trợ nhận diện nạn nhân thảm kịch MH17
>> Thủ tướng Hà Lan quyết tìm công lý cho nạn nhân vụ MH17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.