Philippines bắt giữ 17 ngư dân Việt Nam

10/09/2016 14:45 GMT+7

Tờ Manila Bulletin ngày 10.9 đưa tin hải quân Philippines vừa bắt giữ 17 ngư dân Việt Nam đánh bắt trái phép tại vùng biển phía tây mũi Dile ở thành phố Vigan, thuộc tỉnh Ilocos Sur.

Những người Việt Nam bị bắt trên 3 tàu cá được xác định danh tính là Tran Huu Trung, Bui Van Liem, Le Tien, Bui Van Luom, Huynh Hgoe Tuan, Le Than Trung, Tran Hoang Kim, Va An, Phan Haui Tuy, Nguger Van Phoung, Ngryan Dy Fuong, Vo Thien, Dink Thien Son, Nguyen Gio, Hyunh Thanh Thang, Do Thenh Lai và Tran Huu Phuc.
Vụ bắt giữ diễn ra vào sáng 8.9. Các ngư dân và tàu cá Việt Nam đã được đưa đến Fort Salomague ở thị trấn Cabugao để lập hồ sơ và thẩm vấn.
Trung tá Ronnie Paba, phụ trách Tổ đặc nhiệm hải quân 11.1, cho biết các ngư dân Việt Nam phải đối mặt những cáo buộc đánh bắt trộm và xâm nhập bất hợp pháp sau khi không thể xuất trình giấy tờ hợp lệ cho phép họ đánh bắt trong vùng biển của Philippines.
Giới chức hải quân Philippines đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan di trú nước này để xúc tiến hành động pháp lý nhằm vào 17 ngư dân Việt Nam. Tờ Philippine Star đưa tin Đại sứ quán Việt Nam tại Manila đã được thông báo về vụ bắt giữ.
Cục Ngư nghiệp và Tài nguyên thủy sản Philippines cũng đã tiến hành kiểm kê số cá đánh bắt được trên các tàu bị bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.